+Aa-
    Zalo

    Hoàn cảnh éo le của bé trai 8 tuổi bị bố đánh nguy kịch

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bố bị bắt đi tù, một năm sau khi sinh, mẹ cũng phải đi cải tạo, bé Đỗ Đoãn Lộc (sinh năm 2006) được hai người bác bên ngoại đón về nuôi.

    (ĐSPL) - Bố bị bắt đi tù, một năm sau khi sinh, mẹ cũng phải đi cải tạo, bé Đỗ Đoãn Lộc (sinh năm 2006) được hai người bác bên ngoại đón về nuôi. 

    Sau một ngày cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), bé Đỗ Doãn Lộc (sinh năm 2006, ở phường Tiền An, TP Bắc Ninh) vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở bằng máy. Các bác sĩ tiên lượng, khả năng sống của em rất mong manh.

    Bé Đỗ Doãn Lộc đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

    Có mặt tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, người thân của bé Lộc thấp thỏm lo âu, ai cũng rơm rớm nước mắt khi biết tin cháu mình bị chính bố đẻ đánh dã man đến mức thâm tím toàn thân, mặt và đầu sưng húp.

    Người thân của bé Lộc cho biết, em được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay chân.

    Theo người nhà, từ nhỏ, bé Lộc được hai người bác bên ngoại chăm sóc, bố mẹ em đều vướng vào vòng lao lý do buôn bán hàng cấm. Ở với hai người bác được khoảng sáu năm, đến giữa năm 2013, bố cháu được mãn hạn tù và xin đón cháu về Bắc Ninh nuôi.

    “Chúng tôi cũng đồng ý vì mong muốn bố con được ở gần nhau hơn. Từ ngày cháu ở với bố, chúng tôi cũng ít có điều kiện lên thăm cháu. Đến khi nghe tin cháu nhập viện cấp cứu, chúng tôi mới giật mình”, chị Doãn Thị Bình, người cưu mang cháu Lộc nghẹn ngào chia sẻ.

    Bà Doãn Thị Bình bật khóc trước tình cảnh éo le của bé Lộc.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật sáng ngày 17/3, đại diện  Công an TP Bắc Ninh cho biết, đã bắt giữ nghi can Đỗ Văn Lợi (sinh năm 1968, có hộ khẩu thường trú tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh) để làm rõ hành vi dùng điếu cày đánh trọng thương con ruột. Trưa cùng ngày, Lợi được dẫn về nhà mẹ đẻ tại số nhà 25, tổ 5, phường Tiền An để dựng lại hiện trường trong vòng vây nghiêm ngặt của lực lượng công an.

    Trước đó, sau khi đánh đập con, Lợi đã trốn trong một ngôi nhà ở phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh.

    Hiện nay, cháu Đỗ Doãn Lộc đang học lớp 1A6 trường Tiểu học Tiền An. Lộc là một cậu bé ngoan ngoãn, được thầy cô và bạn bè yêu quý.

    Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, bé Lộc được sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh rất đặc biệt. Mẹ của cháu là chị Doãn Thị Thành có hai đời chồng, gặp bố cháu là Đỗ Văn Lợi cũng đã có hai đời vợ nhưng không có con. Họ gặp nhau, yêu nhau rồi về chung sống với nhau như vợ chồng, không hôn thú. Thành mang thai đến tháng thứ bảy thì Lợi vi phạm pháp luật rồi đi tù bảy năm. Bé Lộc sinh ra mới được 13 tháng thì mẹ cũng phải đi trại cải tạo.

    Công an tiến hành dựng hiện trường tại nhà nghi can Đỗ Văn Lợi.

    Ông Nguyễn Đức Thanh, Phó chủ tịch UBND phường Tiền An, TP Bắc Ninh cho biết: “Lợi được ra tù vào giữa tháng 5/2013. Sau khi ra tù, Lợi đón con về phường Ninh Xá ở. Khoảng cuối năm 2013, Lợi cho thuê nhà ở phường Ninh Xá và chuyển về nhà mẹ đẻ ở phường Tiền An sống như vợ chồng với một người đàn bà đã có ba mặt con.

    Theo hàng xóm, nhiều hôm không thấy cháu Lộc đi học, mọi người hỏi thăm thì ông Lợi bảo cháu ốm. "Đến trưa ngày 15/3, thấy ông Lợi ôm con sang nhà anh trai ruột gần đấy kêu đi cấp cứu. Lúc đó, mọi người xúm đông lại thì thấy toàn thân bé tím tái, mắt, đầu sưng húp, người cứ lịm đi mới đưa đến viện. Đến viện, khi bác sĩ hỏi ông  bố mới nói là có đánh con, mọi người mới biết bé bị đánh, nhưng cũng không rõ đánh từ khi nào” - một người hàng xóm kể.

    Ông Phạm Văn Nam, tổ trưởng tổ dân phố số 5 cho biết: “Gia đình Lợi có rất đông anh em, trong đó nhiều anh chị em bị bắt vì dính vào nghi án ma túy, vợ Lợi cũng đang cải tạo tại trại giam Tân Lập. Lợi mới được mãn hạn tù vào năm 2013, từ khi chuyển về nhà mẹ sinh sống, Lợi rất ít khi quan hệ với hàng xóm làng giềng.

    Hàng xóm dù biết từ khi về ở với bố, cháu Lộc thường xuyên bị bố đánh nhưng không ai dám can thiệp vì nghĩ đây là việc bố dạy con. “Ông Lợi từ khi ở tù về thì như ma làm, thường xuyên đánh đập con mình. Cháu bị đánh phải đi khâu ở mắt trái và mắt phải. Do nhà ở sâu trong ngõ, lúc nào cũng đóng cửa nên hàng xóm rất ít khi can thiệp được. Cũng có nhiều người đã báo với chính quyền về việc bố hay đánh cháu rất tàn độc nhưng không có bằng chứng gì nên sau đó mọi việc lại đâu vào đấy” - bà T, người hàng xóm bức xúc kể lại.

    Đỗ Việt – Trần Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-canh-eo-le-cua-be-trai-8-tuoi-bi-bo-danh-nguy-kich-a25878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan