Hoàn cảnh xót xa của cô gái 2 lần hoãn cưới qua đời vì tai nạn giao thông


Thứ 3, 01/09/2020 | 00:23


Cùng sự kiện

Bà con hàng xóm và mọi người đều tiếc thương cho cô gái trẻ vì vội ra đi quá sớm, bỏ lại gia đình cùng ước mơ lên xe hoa còn dang dở.

Bà con hàng xóm và mọi người đều tiếc thương cho cô gái trẻ vì vội ra đi quá sớm, bỏ lại gia đình cùng ước mơ lên xe hoa còn dang dở.

Khoảng 6h sáng 29/8, vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy xảy ra tại đường ĐT617 (thuộc xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) khiến chị Phạm Thị Nga (SN 1996, trú tại thôn Xuân Trung, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) tử vong.

Được biết, chị Nga là công nhân của một công ty trên địa bàn và gặp nạn trong lúc đang trên đường tới công ty làm việc. Sự ra đi của chị khiến gia đình, bạn bè và nhiều người không khỏi xót thương.

Gia đình lo hậu sự cho chị Nga. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ông Phạm Tùng (cha chị Nga) thất thần nhìn vào di ảnh con gái. Ông nấc nghẹn, không tin con gái đã qua đời vì tai nạn giao thông.

“Gia đình sinh được 2 người con. Cách đây 8 năm, trên đường đi làm con trai đầu của tôi cũng bị tai nạn giao thông và đã qua đời. Vậy mà nay cháu Nga - lao động chính trong gia đình tôi cũng bỏ đi đột ngột”, ông nói với phóng viên của Vietnamnet.

Bạn bè chị Nga và hàng xóm cũng cho biết thêm rằng gia đình chị có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Mẹ chị đã lớn tuổi, đau ốm liên miên lại không có việc làm ổn định. Ngày nào bà cũng ra cáng cá, ai kêu gì làm đó, nhiều hôm làm chỉ được 10-20 ngàn đồng. Trong khi đó, ông Tùng cũng bị tai biến, không thể đi lại. Sau cái chết của anh trai, chị Nga trở thành lao dộng chính của cả gia đình.

Đến chia buồn cùng gia đình chị Nga, mọi người càng xót thương hơn cho cô gái trẻ vì ước mơ lên xe hoa của chị vẫn còn dang dở vì đã hai lần phải hoãn cưới do dịch bệnh. Theo đó, chị Nga và anh Võ Tuấn Vũ (chồng sắp cưới của chị) đã yêu nhau được 6 năm. Cách đây 2 năm, cả hai đã tổ chức lễ ăn hỏi. Do gia đình chị Nga còn khó khăn, cả hai cố làm việc, phụ giúp gia đình rồi mới đám cưới.

Anh Vũ - chồng sắp cưới của chị Nga ngồi thất thần bên quan tài của vợ. 

Hai vợ chồng chị dự định tháng 4/2020 sẽ tổ chức đám cưới, nhưng do dịch Covid-19 lần 1 nên hoãn cưới. Sau khi dịch Covid-19 được khống chế, hai người ấn định ngày 8/8 sẽ tổ chức lễ cưới của mình. Lần này, công tác chuẩn bị cho lễ cưới được gia đình hai bên đã chuẩn bị xong xuôi, chỉ chờ đến ngày cưới. Vậy nhưng, khi chỉ còn 3 ngày nữa là đám cưới sẽ diễn ra, dịch bùng phát, cả hai đành tiếp tục hoãn cưới lần 2.

“Sáng qua, em có gửi hai tin nhắn nhưng vợ em không trả lời. Khi thấy hiện trường vụ tai nạn em thấy bất an, nên liền gọi 4 cuộc cho vợ nhưng không thấy nghe máy. Đến cuộc gọi thứ 5, bác sĩ nghe máy rồi bảo, người nhà gặp tai nạn đang nguy kịch, hãy đến bệnh viện để gặp mặt lần cuối,” anh Vũ bần thần kể lại.

Anh còn cho hay, đám cưới của anh chị được chuyển sang tổ chức vào tháng 12 Âm lịch năm nay. Mới hôm trước, chị Nga còn khoe đã vay được gần 20 triệu làm vốn bán kem, nhưng giờ chị đã ra đi mãi mãi.

Trước mất mát đau đớn của gia đình chị Nga, bạn bè mong muốn có thể cùng nhau động viên gia đình chị cả về tài chính lẫn tinh thần để mọi người có thể mạnh mẽ hơn. Chính quyền địa phương cũng sẽ đưa gia đình ông Tùng được vào diện hộ nghèo, cận nghèo để hỗ trợ phần nào đó, giúp gia đình ông bớt khó khăn khi chị Nga – lao động chính của gia đình đã không còn.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-canh-xot-xa-cua-co-gai-2-lan-hoan-cuoi-qua-doi-vi-tai-nan-giao-thong-a337224.html