+Aa-
    Zalo

    Hoãn phiên tòa xét xử trùm lừa đảo MB 24 Vũ Ngọc Thuyển

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Xét thấy vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Ngọc Thuyển, triệu tập thêm người tham gia tố tụng

    (ĐSPL) - Xét thấy vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Ngọc Thuyển, triệu tập thêm người tham gia tố tụng.

    Tin tức đăng tải trên báo Dân Trí, sáng nay 27/7, tại trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Vũ Ngọc Thuyển, nguyên Giám đốc Công ty Muaban24 chi nhánh huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. Trước đó, dù bị tuyên phạt 4 năm tù nhưng sau khi lĩnh án vẫn tại ngoại, tham gia sáng lập Công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam.

    Vũ Ngọc Thuyển trong phiên xét xử sáng nay (Ảnh: Dân Trí)

    Được biết, ngày 28/1/2015, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt bị cáo Vũ Ngọc Thuyển 4 năm tù về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" theo điểm d khoản 2 Điều 226b Bộ luật hình sự.

    Đúng 9h15, HĐXX TAND Cấp cao bắt đầu làm việc, vị chủ tọa phiên tòa tiến hành hỏi căn cước của bị cáo Vũ Ngọc Thuyển. Trả lời trước HĐXX, Thuyển trả lời khá rành rọt từng câu hỏi của vị thẩm phán. Sau khi kết thúc phần hỏi căn cước vị chủ tọa phiên tòa công bố quyền và trách nhiệm của bị cáo trong phiên tòa.

    Thành phần chủ tọa phiên tòa là ông Đinh Quang Sơn, Ngô Anh Dũng, Nguyễn Minh Thuận, thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội. Đại diện VKSND Cấp cao là kiểm sát viên cao cấp Lê Tư Quỳnh.

    Tham gia bào chữ cho bị cáo Vũ Ngọc Thuyển có ba luật sư thuộc đoàn luật sư TP. Hà Nội.

    Theo báo Công Luận, ông Đinh Quang Sơn đã đọc bản cáo trạng truy tố Vũ Ngọc Thuyển cũng như quyết định mà bản án sơ thẩm mà TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên vào ngày 28/1/2015.

    Theo cáo trạng, lợi dụng tiến bộ của khoa học công nghệ và các tiện ích do Internet mang lại, tháng 8/2011, Ban lãnh đạo Công ty MB24 Hà Nội, có trụ sở tại: Lô 4 C8, Mỹ Đình 1, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội thống nhất thành lập Công ty MB24 – Chi nhánh thành phố Bắc Giang và bổ nhiệm Vũ Ngọc Thuyển (40 tuổi, trú tại thôn Phúc Thành, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) làm giám đốc đứng đầu chi nhánh.

    Vũ Ngọc Thuyển đã thuê nhân viên, mua 05 bộ máy vi tính, mua các trang thiết bị văn phòng để thành lập Công ty và thuê nhà số 794 đường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang làm trụ sở của Công ty.

    Quá trình hoạt động, Vũ Ngọc Thuyển đã tổ chức tuyên truyền việc kinh doanh của công ty MB24 – Chi nhánh thành phố Bắc Giang là giao dịch thương mại điện tử và bán các gian hàng ảo để được hưởng hoa hồng kiếm lời, nhưng thực chất là để lừa đảo người khác để thu lợi bất chính. Công ty MB24 – Chi nhánh Bắc Giang hoạt động từ ngày 28/7/2011 đến hết ngày 31/7/2012 có 1.255 gian hàng tham gia là hội viên. Bằng thủ đoạn này Vũ Ngọc Thuyển đã chiếm đoạt được tổng số tiền là 169.111.030 đồng. Thuyển đã nộp 300.000.000 đồng cho Cơ quan điều tra khắc phục hậu quả.

    Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã lợi dụng tiện ích của mạng Internet để thực hiện hành vi lừa đảo tiền của người khác. Căn cứ vào nhân thân và hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Vũ Ngọc Thuyển 4 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo quy định điểm d khoản 2 Điều 226b Bộ luật Hình sự.

    Do bị cáo Thuyển đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án và đề nghị hủy án sơ thẩm để điều tra lại nên Tòa án nhân dân tối cao đã quyết định mang vụ án ra xét xử.

    Tại phiên tòa, bị cáo Thuyển cho rằng, bản án sơ thẩm thấy các nội dung không đúng với lí do tin tưởng vào các giấy tờ, công ty MB24 mẹ có giấy phép kinh doanh đầy đủ. Thêm vào đó, bị cáo Thuyển cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tiền của ai.

    Sau quá trình xét hỏi, lấy ý kiến của các thành phần liên quan gồm Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa cho bị cáo, 11h30 HĐXX nhận định, vụ án có những tình tiết phức tạp. Để có cơ sở rõ ràng, đầy đủ kết tội bị cáo, HĐXX quay lại phần xét hỏi bị cáo.

    Tuy nhiên, bị cáo Thuyển vẫn vẫn giữ nguyên quan điểm hủy bản án sơ thẩm để làm rõ những người bị hại vì không biết mình lừa đảo chiếm đoạt tiền của ai.

    Qua đó, HĐXX đã có quyết định dừng phiên tòa để triệu tập thêm người tham gia tố tụng, vụ án sẽ được xét xử vào phiên tòa khác.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-phien-toa-xet-xu-trum-lua-dao-mb-24-vu-ngoc-thuyen-a141309.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan