+Aa-
    Zalo

    Hoàn thành cách ly 30 người tiếp xúc với bệnh nhân 61 và 67 nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Thuận đã quyết định cho 30 người trở về địa phương sau khi hoàn thành thời gian cách ly vì tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Thuận đã quyết định cho 30 người trở về địa phương sau khi hoàn thành thời gian cách ly vì có tiếp xúc gần với bệnh nhân 61 và 67.

    Ninh Thuận hoàn thành cách ly 30 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 61 và 67 nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: TTXVN 

    Theo đó, 30 người thực hiện cách ly đều là những người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân số 61 và 67, thường trú ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. Sau khi được đưa đi cách ly tập trung, những người này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pastuer Nha Trang xét nghiệm, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Các trường hợp trên được trở về địa phương sinh hoạt nhưng vẫn tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nhà; đồng thời phải chịu sự giám sát của chính quyền địa phương nơi cư trú.

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Thuận cho biết, khi địa phương có 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo đã tập trung xác minh, đưa 136 người thuộc diện tiếp xúc gần với bệnh nhân số 61 và 67 về cách ly tập trung tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện Y dược cổ truyền và trường Quân sự ở địa phương.

    Tại đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu bệnh gửi Viện Pastuer Nha Trang xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Trước đó, ngày 23/3, Ninh Thuận đã quyết định cho 9 người thuộc diện tiếp xúc gần và người đi cùng với bệnh nhân số 61 và 67 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 4/3, trở về địa phương; trong đó có 3 người ở xã Phước Nam, 6 người ở các địa phương khác của tỉnh.  

    Tính đến 6h ngày 26/3, bộ Y tế thông tin đã có thêm 7 người nhiễm Covid-19. Như vậy, chỉ trong vòng 24 giờ, Việt Nam ghi nhận thêm 14 trường hợp mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 148.

    Theo đó, trong số 14 ca mắc mới, có 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 01 ca là thầy thuốc bị lây bệnh từ bệnh nhân đang được điều trị cách ly (11 ca này không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng), 3 ca có thời gian sống trong cộng đồng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-thanh-cach-ly-30-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-61-va-67-nhiem-covid-19-a316895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan