Hoàn tiền cho khách hàng thân thiết, doanh nghiệp nhận được gì từ IBG?


Thứ 7, 22/08/2020 | 01:30


Tham gia vào hệ sinh thái tích điểm hoàn giá trị tiêu dùng của IBG là cách nhanh nhất để tăng doanh số bán hàng.

Tham gia vào hệ sinh thái tích điểm hoàn giá trị tiêu dùng của IBG là cách nhanh nhất để tăng doanh số bán hàng. Đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Tạo ra nhu cầu mua hàng bằng tích điểm

Để xây dựng được một mô hình kinh doanh bền vững, điều mà nhiều doanh nghiệp, cửa hàng nghĩ đến là tạo nên một cộng đồng những người sử dụng trung thành. 

Sự trung thành của người dùng với một thương hiệu chỉ có thể được tạo ra khi người đó nhận được các giá trị vượt ngoài kỳ vọng của họ về các sản phẩm, dịch vụ. Các giá trị này có thể được mang tới theo nhiều cách khác nhau, từ cảm xúc tích cực khi sử dụng dịch vụ, cho tới những ưu đãi nhằm thể hiện sự ưu ái đặc biệt đối với khách hàng. 

Tất cả những điều trên nhằm một mục tiêu duy nhất, đó là mang tới sự gắn kết giữa người dùng và cửa hàng, thương hiệu. Chỉ khi tạo ra được sự gắn kết đó, khách hàng sẽ tự nguyện ràng buộc mình với sản phẩm, dịch vụ. Điều này mang tới nguồn thu lâu dài, ổn định và bền vững cho tương lai. 

Đây cũng là lý do dẫn tới sự ra đời của các chương trình tích điểm dành cho khách hàng thân thiết. Ở đó, mỗi khi người sử dụng mua hàng, họ sẽ nhận được một số điểm nhất định để sử dụng ở những lần mua hàng kế tiếp. 

Việc tích điểm khiến người dùng thấy được cảm giác có lợi khi mua sắm nhiều hơn. Cũng chính vì vậy, họ sẽ gắn bó lâu dài với các sản phẩm, dịch vụ có chương trình tích điểm. 

Nền tảng tích điểm - hoàn tiền cho mọi cửa hàng

Các chương trình tích điểm phổ biến nhất hiện nay có thể kể tới như Bông sen vàng của hãng hàng không Vietnam Airline, Viettel++ của nhà mạng Viettel hay chương trình tích điểm của dịch vụ gọi xe Grab. 

Đặc điểm chung của các chương trình này là chúng được xây dựng nhằm tạo ra người sử dụng trung thành cho chính đơn vị cung cấp hệ thống tích điểm. Do vậy, chỉ người sử dụng dịch vụ của đơn vị đó mới được tặng điểm số. 

Với người dùng, dù nắm trong tay nhiều điểm số, không phải lúc nào họ cũng cần dùng tới dịch vụ của những nhà cung cấp này. Đó là lúc mà các doanh nghiệp khác được chào mời tham gia cung cấp dịch vụ đổi điểm trong hệ sinh thái tích điểm. Tuy nhiên, ngoài nhãn hàng chính, các đơn vị tham gia chỉ có lợi về doanh số, trong khi không tạo ra được cộng đồng người sử dụng trung thành. 

Điều này sẽ thay đổi với sự xuất hiện của (ứng dụng) app IBG. Đây là nền tảng tích điểm dùng chung (loyalty point) cho mọi cửa hàng, doanh nghiệp. 

Khi tham gia vào hệ sinh thái IBG, người dùng của tất cả các cửa hàng doanh nghiệp đều sẽ được tích điểm mỗi khi mua hàng. Số điểm này dùng để đổi lấy sản phẩm, dịch vụ không chỉ của cửa hàng đó mà còn của tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp khác có trên ứng dụng. 

Khác với mọi chương trình tích điểm từ trước đến nay, người dùng ứng dụng IBG được “hoàn tiền” dưới dạng điểm số nhờ thuật toán Cashback tự động được xử lý bởi công nghệ AI tiên tiến nhất hiện nay. Theo đó, số điểm không chỉ một lần mà liên tục mỗi ngày. Điều này tiếp diễn cho tới khi tổng điểm nhận được bằng 80% giá trị hàng hóa, dịch vụ mà họ đã bỏ tiền chi trả. 

Với người dùng, sử dụng ứng dụng IBG sẽ đem lại giá trị kinh tế lớn khi họ gắn bó với nền tảng này lâu dài. Điều đó cũng có nghĩa, họ sẽ là khách hàng trung thành của tất cả các doanh nghiệp, cửa hàng có trên ứng dụng. 

Doanh nghiệp, cửa hàng nhận được gì từ ứng dụng IBG?

Với cộng đồng người dùng IBG phát triển liên tục, lợi ích đầu tiên mà các cửa hàng, doanh nghiệp nhận được khi tham gia vào IBG là có kênh quảng cáo miễn phí. Sự xuất hiện trên một nền tảng công nghệ mới cũng sẽ giúp tạo điểm nhấn, nâng cao khả năng nhận biết và tăng sức cạnh tranh. 

Nhờ dịch vụ tích điểm mà ứng dụng IBG cung cấp, các cửa hàng, doanh nghiệp sẽ giữ chân được khách hàng thân thiết. Do có thêm một kênh bán hàng, lượng khách hàng mới của họ cũng sẽ tăng theo thời gian. 

Việc được hoàn điểm liên tục sẽ kích thích người dùng chi tiêu nhiều hơn, các cửa hàng, doanh nghiệp tham gia vào nền tảng nhờ vậy sẽ gia tăng doanh số. 

Tuy nhiên, cái lợi lớn nhất mà các cửa hàng, doanh nghiệp nhận được là sở hữu một cộng đồng người sử dụng trung thành, những người sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ lâu dài. 

Tham gia vào ứng dụng tích điểm hoàn tiền IBG, doanh nghiệp chắc chắn sẽ lợi đơn, lợi kép. 

Thanh Phong

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-tien-cho-khach-hang-than-thiet-doanh-nghiep-nhan-duoc-gi-tu-ibg-a335861.html