+Aa-
    Zalo

    Hoãn vô thời hạn các trận đấu ở La Liga, Cúp nhà vua Tây Ban Nha từ 16/5

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã ra quyết định hoãn vô thời hạn tất cả các giải đấu ở nước này từ 16/5 để phản đối đạo luật mới về về việc chia sẻ bản quyền truyền hìn

    (ĐSPL) - LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã ra quyết định hoãn vô thời hạn tất cả các giải đấu ở nước này từ 16/5 để phản đối đạo luật mới về về việc chia sẻ bản quyền truyền hình bóng đá của chính phủ nước này.

    Đây là đạo luật được đưa ra nhằm điều hòa tiền thu từ bản quyền truyền hình và phân phối lại một cách hợp lý, tránh bất bình đẳng giữa các đội thuộc hai hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha (La Liga và giải hạng 2).
    Theo đạo luật mới này, Real MadridBarcelona vẫn sẽ hưởng hơn 50\% bản quyền truyền hình. Tuy nhiên LĐBĐ Tây Ban Nha chỉ được hưởng 4,55\% doanh thu và điều này khiến họ không chấp nhận. Sau 3 tháng đàm phán với chính phủ không thành công, RFEF đã ra quyết định nói trên để đình công.

    Messi và đồng đội sẽ phải hoãn cuộc đua tới chức vô địch La Liga và Cúp Nhà vua.

    RFEF tin rằng luật mới về bản quyền truyền hình sẽ tước đi của họ một số quyền lực và họ cũng không hài lòng với việc như họ nói là sử dụng nguồn tiền từ bóng đá vào các hoạt động không liên quan gì tới bóng đá.
    Cuộc đình công dự kiến bắt đầu từ vòng áp chót Liga tuần sau. Liga hiện chỉ còn 3 vòng nữa. Barca đang dẫn đầu hơn Real thứ hai 2 điểm và sẽ đấu với Athletic Bilbao trong trận chung kếtCúp Nhà vua vào ngày 30/5 tới. Do hậu quả của cuộc đình công, tất cả các trận đấu bóng đá ở Tây Ban Nha từ ngày 16/5 sẽ bị ngưng lại trong đó có trận chung kết Cúp Nhà vua ở Camp Nou vào cuối tháng 5 nói trên.
    Theo RFEF, có tổng cộng 17 liên đoàn bóng đá vùng sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định đình công, tức hơn 600.000 cầu thủ sẽ không ra sân và 30.000 trận đấu không diễn ra theo đúng lịch dự kiến.

    Clip Barca vùi dập Bayern Munich 3-0:


    [mecloud]CzDpFMDylz[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-vo-thoi-han-cac-tran-dau-o-la-liga-cup-nha-vua-tay-ban-nha-tu-165-a93673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công Vinh - chú cuội hay

    Công Vinh - chú cuội hay "kẻ cắp mặt trăng"?

    (ĐSPL) - Sự việc “nhận vơ” bàn thắng nhanh nhất V.League của Công Vinh đã có kết quả rõ ràng. Chỉ có điều, thái độ của cầu thủ này khiến người hâm mộ không khỏi bất bình.