+Aa-
    Zalo

    Hoãn xử vụ kiện Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sáng nay (4/8), phiên xét xử vụ giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân kiện Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bị hoãn do nguyên đơn vắng mặt

    (ĐSPL) – Sáng nay (4/8), phiên xét xử sơ thẩm vụ ông Hoàng Xuân Quế (giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) kiện Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bị hoãn do nguyên đơn vắng mặt

    Trước khi phiên tòa diễn ra, ông Hoàng Xuân Quế đã có đơn gửi tòa TAND TP Hà Nội xin hoãn do ông Quế đang bị ốm phải điều trị trong bệnh viện. Sau khi hội ý, HĐXX đã hoãn phiên tòa đến khi ông Quế khỏi bệnh đủ sức khỏe tham dự phiên tòa sẽ tiếp tục xét xử.

    Nguyên đơn ốm, phiên tòa kiện Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bị hoãn.

    Tại phiên tòa sáng nay, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị triệu tập thêm người làm chứng để làm rõ hơn các tình tiết trong vụ án.

    Trước đó, ngày 11/10/2013, ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký quyết định số 4674 thu hồi bằng tiến sĩ đối với ông Hoàng Xuân Quế. Quyết định này được căn cứ vào kết luận của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xác minh đơn tố cáo đối với bằng tiến sĩ của ông Hoàng Xuân Quế.

    Cụ thể: Ông Hoàng Xuân Quế bị thu hồi bằng tiến sĩ do “sao chép lên đến 52,5/159 trang của luận án (khoảng 30,02\%) từ luận án tiến sĩ của ông Mai Thanh Quế (Học viện Ngân hàng)”.

    Bên cạnh đó, các nội dung sao chép không có chú dẫn nguồn trích (trong luận án của ông Hoàng Xuân Quế, phần danh mục tài liệu tham khảo không có tên luận án của ông Mai Thanh Quế), việc sao chép không đúng quy định (không có dấu ngoặc kép cho phần sao chép nguyên văn). Đó là kết luận của Hội đồng chức danh giáo sư ngành kinh tế học thành lập hội đồng xác minh luận án tiến sĩ để đánh giá mức độ sao chép này.

    Không đồng tình với kết luận và quyết định thu hồi bằng tiến sĩ nói trên, ông Hoàng Xuân Quế đã làm đơn khởi kiện Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-xu-vu-kien-bo-truong-bo-giao-duc-va-dao-tao-a44395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan