+Aa-
    Zalo

    Hoãn xử vụ nguyên Viện trưởng VKS gây tai nạn liên hoàn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phiên tòa phải hoãn xử với lý do 3 nạn nhân không nhận được giấy triệu tập. Ông Hùng là bị cáo trong vụ gây tai nạn rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

    (ĐSPL) - Phiên tòa phải hoãn xử với lý do 3 nạn nhân không nhận được giấy triệu tập. Ông Hùng là bị cáo trong vụ gây tai nạn rồi bỏ trốn khỏi hiện trường dù cảnh sát đã truy đuổi.

    Theo tin tức đăng tải trên báo VOV, sáng nay (8/4), Tòa án Nhân dân tỉnh Kon Tum mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Quang Hùng, nguyên Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân huyện Tu Mơ Rông bị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tuy nhiên, lại thêm một lần nữa Hội đồng xét xử đã phải tạm hoãn phiên tòa.

    Nguyên nhân dẫn đến việc Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Kon Tum lần thứ hai phải hoãn phiên tòa là do thiếu người bị hại, thiếu người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

    Ông Trần Quang Hùng tại phiên tòa hụt lần 2 - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Cụ thể trong 8 bị hại chỉ có 5 người nhận được giấy triệu tập hợp lệ và có mặt tại phiên tòa. Còn lại 3 người, gồm: Đỗ Thị Điệp, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Khánh mặc dù đã được Tòa án gửi giấy triệu tập qua đường bưu điện theo địa chỉ có tại hồ sơ  vụ án nhưng báo phát lại không có người nhận ở địa chỉ trên.

    Ngoài ra những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và tất cả những người làm chứng đã được Tòa án triệu tập hợp lệ nhưng đều vắng mặt không có lý do trong phiên tòa sáng nay.

    Căn cứ vào các điều 191, 192 Bộ Luật tố tụng hình sự, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Kon Tum quyết định hoãn phiên tòa, đồng thời thông báo sẽ mở lại phiên tòa sau 30 ngày.

    Như báo Trí thức trẻ đã đưa tin trước đó, khoảng 17 giờ ngày 4/12/2015, ông Trần Quang Hùng trong tình trạng xay xỉn đã điều khiển xe công vụ biển số 82A-­00084 lưu thông theo hướng huyện Đak Hà­, TP. Kon Tum đã gây ra bốn vụ tai nạn, làm tổng cộng 8 người bị thương.

    Sau khi gây tai nạn, ông này không dừng lại mà còn điều khiển phương tiện gây tai nạn rời khỏi hiện trường mặc cho cảnh sát truy đuổi.

    Công an đã đuổi đến tận nhà riêng của Trần Quang Hùng ở đường Phan Đình Phùng (TP. Kon Tum). Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định, có hai người bị thương nặng, làm hư hỏng 1 xe ôtô và 4 xe máy.

    Theo kết quả giám định thương tích của các nạn nhân thì người bị nặng nhất bị thương tích 43%, người nhẹ nhất là 37%.

    Theo cơ quan chức năng, nồng độ cồn đo được của ông Trần Quang Hùng lúc gây tai nạn được xác định là 0,982mg/lít khí thở.

    Ông Hùng đã vi phạm trong việc điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm trong việc sử dụng xe công bởi tài sản này được VKSND tỉnh Kon Tum giao cho VKSND huyện Tu Mơ Rông quản lý.

    Ông Hùng vi phạm quy định của Tỉnh ủy về việc cấm cán bộ công nhân viên chức sử dụng rượu bia trong ngày làm việc, giờ hành chính.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-xu-vu-nguyen-vien-truong-vks-gay-tai-nan-lien-hoan-a140462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan