+Aa-
    Zalo

    Hoang báo bị cướp vì sợ gia đình biết chuyện mang xe đi gán nợ

    ĐS&PL Bà D. thiếu nợ nên đem xe đi gán nợ, sợ gia đình biết nên tự dựng chuyện bị cướp.

    Theo thông tin ban đầu, vào 20h50 ngày 16/3, Công an xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) nhận được tin tố giác tội phạm của bà Võ Thị D. (SN 1973, tạm trú ấp Hòa Cường, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng).

    hoang bao bi cuop vi so gia dinh biet chuyen mang xe di gan no

    Người phụ nữ bịa ra câu chuyện bị cướp để lấy tài sản đi gán nợ. (Ảnh: Công an)

    Cụ thể, bà D. cho hay, vào chiều 16/3, trong lúc trên đường đi làm về thì bị hai đối tượng dùng dao khống chế cướp xe máy và 8 triệu đồng.

    Sau khi tiếp nhận nguồn tin, cũng như qua mô tả hình dáng đối tượng, Công an xã Minh Tân đã tiến hành xác định hiện trường, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm làm rõ vụ việc.

    Đến khoảng 22h30 cùng ngày, biết không thể quanh co, bà D. đã khai nhận hành vi tạo hiện trường giả, báo thông tin giả với cơ quan công an.

    Nguyên nhân do bà D. thiếu nợ nên đem xe đi cấn nợ ở xã Minh Thạnh, sợ gia đình biết nên tự dựng chuyện bị cướp.

    Công an xã Minh Tân đã lập hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính với hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền" đối với bà D..

    Theo quy định tại Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi hoang báo thông tin thuộc nhóm hành vi vi phạm quy định về trật tự công cộng.

    Cụ thể, theo điểm c, khoản 3, Điều 7 Nghị định này, người có hành vi Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền sẽ bị xử phạt 2-3 triệu đồng.

    Nếu báo tin giả liên quan tới hỏa hoạn, sự cố hoặc tai nạn, mức xử phạt áp dụng sẽ là 4-6 triệu đồng, căn cứ điểm b, khoản 2, Điều 42 Nghị định này.

    Với hành vi hoang báo tin bị cướp, có thể bị xử phạt tối đa 3 triệu đồng do báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Ngoài ra, nếu có căn cứ chứng minh hành vi báo tin giả nhằm thực hiện hoặc che giấu một hành vi phạm tội, người báo tin có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh tương ứng với hành vi của bản thân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-bao-bi-cuop-vi-so-gia-dinh-biet-chuyen-mang-xe-di-gan-no-a569630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan