Hoàng đế bắt vợ khỏa thân trước hàng trăm người đàn ông


Thứ 3, 14/10/2014 | 00:29


(ĐSPL) - Tự xưng là hoàng đế không biết buồn, vị hoàng đế trẻ tuổi này lại có thú vui dâm loạn đến mức bắt vợ của mình khỏa thân trước mặt hàng trăm đại thần trong cung.

(ĐSPL) - Tự xưng là hoàng đế không biết buồn, vị hoàng đế trẻ tuổi này lại có thú vui dâm loạn đến mức bắt vợ của mình khỏa thân trước mặt hàng trăm đại thần trong cung để họ được cùng chiêm ngưỡng dung nhan.

Đó là vị vua dâm loạn có 1- 0-2 trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Vị hoàng đế này là Cao Vỹ - hoàng đế thứ 5 Triều Bắc Tề.

Vị vua “không biết buồn” chỉ biết nghĩ ra đủ trò để ăn chơi hưởng lạc

Sinh năm 556, Cao Vỹ tên tự là Nhân Cương. Ông là con trai trưởng của Vũ Thành Đế Cao Trạm triều Bắc Tề thời Nam Bắc Triều của Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, Cao Vỹ đã có tướng mạo dễ nhìn nhất trong các con của Cao Trạm. Ông lại là con trai của vợ cả nên Cao Vỹ rất được Cao Trạm - khi đó vẫn còn là thái tử - sủng ái, lập làm vương thái tử.

Năm 562, sau khi Cao Trạm lên ngôi Hoàng đế được hơn 1 năm đã lập Cao Vỹ làm hoàng thái tử. Ba năm sau, Cao Trạm nhường ngôi lại cho Vỹ. Hai năm sau, năm 568, Cao Vỹ chính thức nắm quyền điều hành chính sự.

Lúc này chính quyền nhà Bắc Tề đã thối nát và lung lay tới tận gốc rễ. Nhưng Cao Vỹ chẳng những không chuyên tâm lo việc triều chính, ngược lại ông vua trẻ này cả ngày chỉ là nghĩ ra đủ trò để ăn chơi hưởng lạc với các phi tần và cung nữ trong hậu cung. Chuyện thượng triều, mỗi tháng Cao Vỹ chỉ làm một lần. Thậm chí có khi Cao Vỹ để mặc cho các đại thần chờ đến tận trưa rồi mới cho thái giám đến thông báo không lâm triều.

 - Hoàng đế bắt vợ khỏa thân trước hàng trăm người đàn ông

Cao Vỹ chẳng những không chuyên tâm lo việc triều chính ngược lại ông vua trẻ này cả ngày chỉ là nghĩ ra đủ trò để ăn chơi hưởng lạc với các phi tần (Ảnh minh họa)

Không màng đến chính sự, nhưng bất cứ ai dám cả gan đứng ra khuyên can Hoàng đế phải lấy “quốc gia” và “trăm họ” làm trọng thì đều bị bãi quan, chặt đầu. Điều vị vua trẻ này quan tâm là các quan “tiến cử” thật nhiều mỹ nữ, xây dựng cung điện, nghĩ cách giúp Hoàng đế ăn chơi, hưởng lạc thì được Vỹ hết sức trọng dụng, liên tục đề bạt, thăng chức.

Ngồi trên ngai vàng chưa tới 10 năm, nhưng Cao Vỹ xây dựng cung điện ở khắp nơi. Trong hậu cung của Cao Vỹ có tới 500 cung nữ phục vụ. Trong khi dân chúng ngày càng sống trong cảnh lầm than, Bắc Tề đã cận kề sự diệt vong. Ông cũng là vị vua duy nhất trong lịch sử tự xưng mình là “Hoàng đế không biết buồn” (Vô sầu thiên tử).

Hoàng đế bắt vợ khỏa thân trước hàng trăm người đàn ông

Trong số những phi tần của Cao Vỹ, nổi tiếng nhất chính là Phùng Thục phi. Phùng Thục phi tên thật là Phùng Tiểu Liên. Tiểu Liên xinh đẹp có tiếng, chỉ đứng thứ 5 sau “tứ đại mỹ nhân” Trung Hoa.

Sử chép, Tiểu Liên vốn là tì nữ của Mục Hoàng hậu. Tiểu Liên là người gian xảo và tinh ranh, nhưng cũng rất tài năng, đàn, múa, ca hát đều rất giỏi. Chính Tiểu Liên đã nghĩ ra cách để giúp chủ nhân của mình. Đó là để Mục Hoàng hậu đem mình tới dâng cho Hoàng đế dâm loạn và sẵn sàng làm tai mắt cho Mục Hoàng hậu tại hậu cung của Hoàng đế.

Đúng như lời của Phùng Tiểu Liên đã nói. Kể từ khi có được tỳ nữ họ Phùng, Cao Vỹ chẳng còn đoái hoài đến mỹ nữ nào nữa. Vị Hoàng đế thứ 5 triều Bắc Tề này hàng ngày bị hút hồn, tới mức ngẩn ngơ trước sắc đẹp không tì vết và tài ăn nói thông minh, giỏi đoán ý của tỳ nữ họ Phùng.

Vì sủng ái, Cao Vỹ đã lập Phùng Tiểu Liên làm phi và được vị Hoàng đế triều Bắc Tề cho phép “ngồi thì cùng ghế, ra ngoài thì cùng xe”. Bên cạnh đó, không có bất cứ yêu cầu nào của mỹ nữ họ Phùng không được Cao Vỹ “chấp hành” một cách nhanh chóng và hoàn mỹ nhất.

Nhiều lần, Cao Vỹ định phế bỏ Mục Hoàng hậu, lập Phùng Tiểu Liên làm Hoàng hậu. Song Phùng Tiểu Liên cũng là người biết trước biết sau, kiên quyết không đồng ý.

 - Hoàng đế bắt vợ khỏa thân trước hàng trăm người đàn ông (Hình 2).

Tiểu Liên có làn da trắng như ngọc và vóc dáng thon thả cực kỳ hút hồn (Ảnh minh họa)

Cao Vỹ quá si mê làn da trắng như ngọc và vóc dáng thon thả cực kỳ hút hồn của Tiểu Liên. Dã sử chép rằng, mùa đông, Tiểu Liên giống như một cái chăn bông ấm áp. Còn mùa hè, làn da của Tiểu Liên nõn nà, trơn mượt giống như một viên ngọc quý.

Chính vì thế, Cao Vỹ chẳng khi nào muốn rời tay. Ngay cả lúc lâm triều, Cao Vỹ cũng ôm mỹ nhân họ Phùng trong lòng, hoặc đặt trên đùi, để vừa nghe chính sự vừa được ngắm nhìn và trò chuyện với người đẹp.

Song sự dâm loạn của Hoàng đế này chưa dừng lại ở đó. Để “chơi khăm” và chấm dứt sự đàm tiếu của các quan, Cao Vỹ còn nảy ra ý nghĩ quái đản. Ông vua dâm loạn này đã ra lệnh cho Phùng Tiểu Liên ngay giữa triều đình cởi bỏ hết quần áo, khỏa thân nằm trên một chiếc bàn lớn. Sau đó bắt các quan xếp thành hai hàng lần lượt từng người bước lên chiêm ngưỡng sắc đẹp và thân thể mỹ nhân.

Chính vì hành động dâm loạn có 1 -0-2 trong lịch sử này mà Cao Vỹ được mệnh danh là Hoàng đế dâm loạn bậc nhất Trung Quốc. Cũng vì dâm loạn và không quan tâm đến triều chính nên vị vua trẻ tuổi này chỉ ngồi trên ngai vàng gần 10 năm. Và năm 577, Cao Vỹ bị quân Bắc Chu xử tử. Khi đó, vị Hoàng đế triều Bắc Tề mới chỉ 21 tuổi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-de-bat-vo-khoa-than-truoc-hang-tram-nguoi-dan-ong-a55305.html