+Aa-
    Zalo

    Hoàng gia Anh cử đặc nhiệm SAS đến Iraq hỗ trợ nhân đạo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Anh ngày 14/8 đã cử các đơn vị đặc nhiệm SAS đến phía bắc Iraq, nơi hàng ngàn người dân đang lẩn trốn trong các khu vực vùng núi hẻo lánh.
    (ĐSPL) – Anh ngày 14/8 đã cử các đơn vị đặc nhiệm SAS đến phía bắc Iraq, nơi hàng ngàn người dân đang lẩn trốn trong các khu vực vùng núi hẻo lánh.
    Theo Telegraph, trước khi chính thức gửi đặc nhiệm đến Iraq, SAS đã làm việc cùng với Mỹ trong việc thu thập các thông tin tình báo trong vòng 6 tuần qua. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh từ chối bình luận về những nhiệm vụ mà đặc nhiệm SAS sẽ phải đối mặt khi đến Iraq.
    Trước đó, Anh đã gửi các máy bay chiến đấu Tornado và trực thăng vận tải Chinook đến khu vực vùng núi phía bắc Iraq để thực hiện sứ mệnh nhân đạo.
    Hoàng gia Anh cử đặc nhiệm SAS đến Iraq hỗ trợ nhân đạo

    Sau Afghanistan, đặc nhiệm SAS có sứ mệnh hỗ trợ nhân đạo mới ở Iraq

    Tổng thống Anh David Cameron ngày 13/8 đã sớm trở về từ kỷ nghỉ hè để tuyên bố Anh sẽ tham gia bất kỳ nhiệm vụ nhân đạo nào nhằm giúp đỡ và giải cứu người dân thiểu số Yazidi ở Iraq.
    Những người thiểu số Yazidi đã bị buộc phải sơ tán đến khu vực vùng núi Sinjar trước sự truy đuổi của các tay súng Hồi giáo cực đoan. Mỹ hiện vẫn chưa thực hiện kế hoạch giải cứu người dân sơ tán ở phía bắc Iraq do những thông tin tình báo cho biết tình trạng nhân đạo không diễn ra tồi tệ như thống kê trước đó.
    SAS – đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Anh
    SAS được thành lập vào ngày 31/5/1950, là một bộ phận của lực lượng đặc nhiệm Vương quốc Anh. Trước đó, SAS đã bắt đầu được hình thành từ năm 1941, đến năm 1947 nó được sáp nhập vào quân đội dự bị của Anh dưới tên Tiểu đoàn 21, Trung đoàn SAS.
    Trong khi đó, tiểu đoàn 22 SAS lại thuộc về quân đội chính quy và sau này trở thành đơn vị nổi tiếng nhất thế giới. Tiếng tăm của đơn vị này nổi lên sau vụ tấn công Đại sứ quán Iran tại London và giải cứu thành công các con tin trong vụ bao vây năm 1980.
    Sau này, các tiểu đoàn SAS được mở rộng và nâng lên thành cấp trung đoàn với Trung đoàn 22 thuộc quân đội chính quy và trung đoàn 21, trung đoàn 23 thuộc quân đội dự bị của Vương quốc Anh. Nhiệm vụ chủ yếu của SAS là thực hiện các hoạt động chống khủng bố trong thời bình và các hoạt động đặc biệt trong lòng địch khi xảy ra chiến tranh.
    Để vào được SAS, các binh sĩ phải vượt qua những giai đoạn luyện tập vô cùng gian khổ và rất nhiều người phải bỏ cuộc. Mỗi đợt tuyển chọn SAS có khoảng 125 ứng cử viên nhưng số người được phục vụ trong lực lượng này chỉ còn 10 người sau khóa huấn luyện.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-gia-anh-cu-dac-nhiem-sas-den-iraq-ho-tro-nhan-dao-a46264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan