+Aa-
    Zalo

    Hoàng gia Anh sắp có đám cưới đồng giới đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Một đám cưới lịch sử khác sẽ được tổ chức vào mùa hè này - lễ cưới đồng giới đầu tiên của Hoàng gia Anh giữa Huân tước Ivar Mountbatten và người bạn trai của ông.

    Một đám cưới lịch sử khác sẽ được tổ chức vào mùa hè này - lễ cưới đồng giới đầu tiên của Hoàng gia Anh giữa Huân tước Ivar Mountbatten và người bạn trai của ông.

    Huân tước Ivar Mountbatten (trái) và người bạn trai. Ảnh: Independent

    Huân tước Ivar Mountbatten, em họ xa của Nữ hoàng Elizabeth II lần đầu tiên làm nên lịch sử khi ông tuyên bố là người đồng tính vào năm 2016. Ông là thành viên đầu tiên của gia đình Hoàng gia Anh chính thức xác nhận giới tính thật của mình.

    Theo thông báo mới nhất, Huân tước Mountbatten tiết lộ ông đang có quan hệ với James Coyle và 2 người dự tính sẽ kết hôn trong mùa hè 2018. Đám cưới sẽ trở nên đặc biệt hơn nữa bởi người vợ cũ của Huân tước cũng sẽ đóng một vai trò đặc biệt trong buổi lễ. Bà Penny – người đã có với Huân tước 3 con gái trước khi cặp đôi ly dị sẽ là người dắt ông đến bục làm lễ. "Đó là ý tưởng của các con tôi. Điều này khiến tôi rất xúc động", bà chia sẻ.

    Chia sẻ với Daily Mail, Huân tước Mountbatten nói rằng những người thân của ông trong gia đình hoàng gia biết về kế hoạch và "thực sự vui mừng cho chúng tôi".

    “Đáng buồn là họ không thể đến dự đám cưới. Lịch trình của họ được đã được sắp xếp hàng tháng trước nhưng họ yêu mến James. Mọi người đều yêu mến cậu ấy”, Huân tước nói.

    Đối với các kế hoạch cho ngày trọng đại, ông James tiết lộ rằng buổi tiệc cưới diễn ra sau đó với khoảng 120 khách mời. Huân tước Ivar Mountbatten nói cá nhân ông không cần làm lễ cưới, nhưng thấy việc tổ chức là cần thiết để người bạn đời có một cuộc sống ổn định.

    Mặc dù Nữ hoàng Elizabeth II đã không bình luận về đám cưới sắp tới, song trước đây bà từng đưa ra tuyên bố ủng hộ quyền của người thuộc giới LGBT (đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và chuyển giới). Trong bài phát biểu khai mạc Quốc hội năm 2017, bà nói: "Chính phủ của tôi sẽ tiến bộ hơn nữa để giải quyết vấn đề giới tính và phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc, đức tin, giới tính, khuyết tật hoặc khuynh hướng tình dục".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-gia-anh-sap-co-dam-cuoi-dong-gioi-dau-tien-a233686.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hầu hết mọi người đều kiếm tiền từ công việc hàng ngày của họ, nhưng Hoàng gia Anh không giống với đa số vì Nữ hoàng Elizabeth II cùng gia đình có nhiều nguồn thu nhập.