+Aa-
    Zalo

    Bão số 10: Sơ tán dân đến nơi an toàn trước 8h30 sáng 15/9

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 14.400 người dân ở ven biển Nghệ An sẽ được di dời đến nơi an toàn trước 8h30 sáng 15/9 cùng lương thực, thuốc men có thể sử dụng trong 3 ngày.

    Hơn 14.400 người dân ở ven biển Nghệ An sẽ được di dời đến nơi an toàn trước 8h30 sáng 15/9 cùng lương thực, thuốc men có thể sử dụng trong 3 ngày.

    Thông tin mới nhất từ VOV, trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã ra lệnh cho các địa phương di dời hơn 14.400 người dân ở ven biển đến nơi an toàn. Công tác di dời phải hoàn thành trước 8h30 sáng 15/9.

    Vào lúc 5h sáng 15/9, công tác chuẩn bị di dời hơn 1 nghìn dân tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò đã sẵn sàng. Với sự hỗ trợ của lực lượng công an, dân phòng, quân đội đồ đạc, tài sản của người dân sẽ được di dời đến trụ sở Ủy ban nhân dân xã, Trạm Y tế, trường học.

    Lương thực, thực phẩm, thuốc men cũng đã được chính quyền địa phương chuẩn bị để người dân có thể sử dụng trong 3 ngày. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân nơi đây đều tự giác, chủ động di chuyển đến những địa điểm được bố trí.

    Biên phòng Nghệ An hướng dẫn ngư dân gia cố tàu thuyền neo đậu an toàn. Ảnh: Quốc Huy

    Chị Nguyễn Thị Quỳnh ở khối Hải Trung, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An nói: “Cơn bão số 10 này rất mạnh. Người nhà tôi phải đi trước, còn tài sản thì cái gì mang đi được thì mang, không mang được thì phải để lại. Những đồ quan trọng thì mình đã di dời trước rồi. Khi khối ra lệnh là tôi đi sang nhà khác an toàn hơn”.

    Trong suốt đêm 14/9, tại tỉnh Nghệ An đã có mưa to trên diện rộng, vào sáng nay, mưa lớn vẫn tiếp tục, nhiều nơi có nguy cơ ngập úng như thành phố Vinh, Diễn Châu, Yên Thành… có gió mạnh cấp 5, cấp 6. Theo lệnh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, 15 xã, phường của 5 huyện, thị xã sẽ phải di dời, sơ tán 3.183 hộ dân với 14.428 người đến nơi an toàn. Công tác di dời phải hoàn thành trước 8 giờ 30 phút sáng nay. Trong trường hợp mưa to kết hợp với triều cường, các địa phương phải kịp thời báo cáo để tiếp tục di dời những hộ dân khác ra khỏi vùng nguy hiểm.

    Trước đó trên Tri thức trực tuyến, cập nhật diễn biến và hướng đi của cơn bão số 10, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết lúc 7h sáng nay, bão cách bờ biển Đà Nẵng 500 km. Bão di chuyển theo hướng tây chếch bắc hướng vào vùng biển Hà Tĩnh - Quảng Bình, tiếp tục mạnh lên khi vào bờ.

    Ông Đặng Tiến Dũng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa.

    "Ngày và đêm nay, bão khả năng đi vào vùng biển Hà Tĩnh - Quảng Bình, trưa hoặc muộn nhất chiều mai (15/9) bão sẽ vào bờ", ông Cường nói.

    Cấp độ gió mạnh nhất vùng tâm bão ở vùng biển Hà Tĩnh - Quảng Bình: cấp 12; Quảng Trị cấp 11; Quảng Ninh, Hải Phòng đạt cấp 7-8, vùng biển Nam Định, Thái Bình cấp 8-9. Dự kiến lượng mưa tại khu vực phía nam tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Trị 300-400 mm, các nơi lân cận 100-200 mm. Mưa trực tiếp từ bão sẽ kéo dài đến hết ngày 15/9.

    Sáng qua 14/9 Thanh Hoá vẫn chưa liên lạc được 33 ngư dân trên biển, Vietnamnet cho hay. Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đến 8h sáng nay còn 3 tàu thuyền với 33 ngư dân (xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa) đang đánh bắt thủy hải sản tại vùng biển Vịnh Bắc bộ vẫn chưa liên lạc được.

    Chính quyền địa phương và gia đình đang tìm cách liên lạc với 3 tàu để kêu gọi vào nơi tránh trú an toàn.

    Còn 1.232 phương tiện với 6.958 lao động đang hoạt động trên biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các phương tiện này đều đã liên hệ được với gia đình và chính quyền địa phương, đồng thời đã tìm được nơi tránh trú an toàn.

    Huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) có trên 1.400 hộ nằm trong vùng nguy cơ bị sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Để chủ động đối phó với mưa lũ do cơn bão số 10 gây ra, huyện đã lên phương án sẵn sàng di dời dân đến nơi an toàn khi có mưa lũ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-so-10-so-tan-dan-den-noi-an-toan-truoc-8h30-sang-159-a201964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan