+Aa-
    Zalo

    Phó cục trưởng QLTT:"Ông Khải đang xúc phạm vào niềm tin của người tiêu dùng"

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Khải đang trục lợi trên niềm tin của những người yêu mến Khaisilk, đồng thời xúc phạm vào niềm tin của người tiêu dùng.” - Phó cục trưởng Cục QLTT nhận định.

    "Ông Khải đang trục lợi trên niềm tin của những người yêu mến Khaisilk, đồng thời xúc phạm vào niềm tin của người tiêu dùng.” - Ông Trần Hùng - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường nhận định.

    Liên quan tới vụ việc doanh nhân Hoàng Khải (với thương hiệu lụa tơ tằm nổi tiếng Khaisilk) thừa nhận bán lụa tơ tằm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, ngày 26/10, Đội Quản lý thị trường số 14 (Hà Nội) đã phối hợp với phòng cảnh sát kinh tế gồm PC16, PC49 thuộc Công an Hà Nội và các lực lượng chức năng đang xuống kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Ông Trần Hùng - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã có những chia sẻ  thẳng thắn với PV Đời sống & Pháp luật về sự việc này.

    Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường.

    Thưa ông, vụ việc doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận khăn lụa Khaisilk mang hai nhãn mác vừa của Việt Nam vừa của Trung Quốc đang gây rúng động dư luận, sụp đổ niềm tin của nhiều người yêu hàng Việt. Trong vai trò một nhà quản lý, ông có nhận định gì về việc này?

    Xung quanh câu chuyện của thương hiệu Khaisilk, theo quan điểm cá nhân của tôi, chúng ta phải cùng nhau đánh giá lại, điều tra làm rõ sự việc, từ đó có thể có những giải pháp chính xác khắc phục vấn đề.

    Chúng ta ai cũng hiểu ông Khải thành đạt và giàu lên từ sản phẩm lụa tơ tằm, ai cũng nghĩ rằng đó là sản phẩm thuần Việt (hàng 100% của Việt Nam) và nguồn nguyên liệu tự nhiên từ trong nước. Phân tích từ gốc vấn đề, thương hiệu Khaisilk đi lên từ mác hàng Việt, cộng với chính sách của Chính phủ Việt Nam là kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

    Nó còn là niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước của người dân, mọi người ưu tiên dùng hàng của ông Khải vì nghĩ đó là sản phẩm thuần Việt… Chính những điều đó là “bà đỡ” để giúp thương hiệu Khaisilk phát triển và lớn mạnh.

    Giá trị và tinh thần yêu nước của người Việt chính là ân nhân giúp ông Khải có thể phát triển thương hiệu. Thế nhưng đến bây giờ thì niềm tin của khách hàng yêu mến thương hiệu Khaisilk đã bị tổn thương nặng nề.

    Vì lợi nhuận mà ông Khải đã bất chấp bất cả, theo tôi đó là điều rất buồn. Ông Khải đang trục lợi trên niềm tin của những người yêu mến Khaisilk, đồng thời xúc phạm vào niềm tin của người tiêu dùng.

    Qua sự việc của Khaisilk mà báo đài đăng tải, ông đánh giá như nào về góc độ xử lý của cơ quan quản lý nhà nước?

    Sau khi sự việc báo đài đã đăng tải, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã xử lý rất nhanh và chính xác, Bộ trưởng đã ra chỉ đạo Cục QLTT và các đơn vị tiến hành điều tra, rà soát và báo cáo ngay về sự việc.

    Chấp hành chỉ đạo của Bộ trưởng, QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra ngay trong ngày, qua đó tôi thấy sự chỉ đạo của Bộ trưởng và chấp hành mệnh lệnh từ cấp dưới có một sự thực hiện nghiêm túc đúng trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ là kiến tạo và hành động. Điều này đã được dư luận cả nước đồng tình và đánh giá cao.

    Theo ông, sự việc của Khaisilk đã đủ dấu hiệu khởi tố hình sự hay chưa?

    Vụ việc này là rúng động, bản thân ông Khải trả lời trên báo chí cũng đã thừa nhận buôn bán hàng giả xuất xứ với thời gian gần 30 năm nay. Theo tôi đây là sự việc ảnh hưởng trực tiếp tới lòng tin của nhân dân đối với thương hiệu Khaisilk.

    Vì vậy, mong các cơ quan chức năng điều tra xác minh làm rõ dấu hiệu gian lận thương mại và làm giả nguồn gốc xuất xứ. Nếu điều tra có đủ bằng chứng dấu hiệu vi phạm hình sự thì khởi tố ngay.

    Hiện tượng hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc rồi mang về gắn mác Việt là điều đã từng xảy ra, theo ông từ sự việc của Khaisilk, nó có là tiền lệ để nhiều đơn vị khác làm ăn theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó như vậy không"?

    Hiện nay, lợi dụng chính sách hợp tác kinh tế của nhà nước, kêu gọi đầu tư, hội nhập, hợp tác giữa các nước… các đối tượng đã lợi dụng sơ hở, còn nhiều bất cập để nhập hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam, trong đó có hiện tượng hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm sở hữu trí tuê.

    Đặc biệt từ các nước biên giới phía Bắc, tới đây các lực lượng chức năng phải chủ động trong công tác phối hợp chia sẻ thông tin, hợp tác chặt chẽ đấu tranh có hiệu quả với tình trạng buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại, bảo vệ tốt người tiêu dùng. Đồng thời với hàng giả phải tăng cường kiên quyết xử lý nghiêm minh, đặc biệt trong lĩnh vực ảnh hưởng tới tính mạng sức khỏe con người.

    Xin cảm ơn và chúc ông sức khỏe!

    Hoàng Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-cuc-truong-qlttong-khai-dang-xuc-pham-vao-niem-tin-cua-nguoi-tieu-dung-a206907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khaisilk -

    Khaisilk - "thần tượng" sụp đổ

    Với CEO Mai Nguyên, scandal về khăn lụa của Khaisilk đã khiến chính thương hiệu này và chủ nhân của nó sụp đổ hình tượng, mất đi tới 85% sự tôn trọng.