+Aa-
    Zalo

    Áp thấp hướng thẳng Nam Bộ, Hà Nội nắng nóng trước khi rét 15 độ

    • DSPL
    ĐS&PL Vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, trong hôm nay sẽ đi vào biển Đông, hướng thẳng vào các tỉnh Nam Bộ.

    Vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, trong hôm nay sẽ đi vào biển Đông, hướng thẳng vào các tỉnh Nam Bộ.

    Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vùng áp thấp trên khu vực phía Nam Philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

    Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30km và tiếp tục mạnh thêm.

    Áp thấp nhiệt đới vẫn đang tiếp tục mạnh lên, trong tối và đêm nay sẽ đi vào biển Đông.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào biển Đông trong chiều tối và đêm nay.

    Đến 13h ngày 17/11, tâm áp thấp nhiệt đới ở miền nam Philippines, cách đảo Palawan khoảng 270 km về phía đông đông nam với sức gió mạnh nhất 50 km/h (cấp 6).

    Cơ quan khí tượng cảnh báo, áp thấp nhiệt đới theo hướng tây tây bắc với tốc độ 25 km/h, tiếp tục mạnh lên và có khả năng đi vào biển Đông trong đêm 17/11.

    Cơ quan khí tượng cho biết, từ giờ đến cuối năm còn khoảng 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

    Theo nhận định, vùng áp thấp đổ bộ sẽ là các tỉnh Nam Bộ, trọng tâm là các tỉnh TP.HCM, Vũng Tàu, Tiền Giang.

    Cũng theo Trung tâm Dự báo, ngày 17/11, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.  Đến chiều và đêm 18/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa diện rộng. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày 19/11, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17oC, vùng núi 11-14oC, vùng núi cao dưới 10oC.

    Hà Nội từ chiều và đêm 18/11 có mưa; từ ngày 19/11 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 15-17oC.

    Từ đêm 18/11, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7-8; riêng khu vực Đông Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

    Từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục có mưa diện rộng; trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ (trong đó có vùng biển tỉnh Bình Định) và khu vực Giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

    Hoàng Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-thap-huong-thang-nam-bo-ha-noi-nang-nong-truoc-khi-ret-15-do-a209680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan