+Aa-
    Zalo

    Hoảng hồn bởi hàng loạt tác hại của việc sử dụng điện thoại khi vừa thức giấc vào buổi sáng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi thức dậy vào buổi sáng việc đầu tiên nhiều người làm là chạm vào chiếc điện thoại. Đây là một thói quen xấu, làm lãng phí thời gian, giảm hiệu quả công việc...

    Sau khi thức dậy vào buổi sáng việc đầu tiên nhiều người làm là chạm vào chiếc điện thoại. Đây là một thói quen xấu, làm lãng phí thời gian, giảm hiệu quả công việc, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

    Cần bỏ ngay thói quen sử dụng điện thoại khi vừa thức dậy - Ảnh: Minh họa

    Theo một nghiên cứu của IDC năm 2013, 63% của gần 7.500 người được khảo sát cho biết họ sẽ ngay lập tức chạm vào điện thoại sau khi ngủ dậy. Con số này tăng lên 74% đối với những người trong nhóm 18-24 tuổi.

    Thêm nữa, 79% người được khảo sát cho biết họ sử dụng smartphone trong vòng 15 phút sau khi thức dậy. Đối với người 18-24 tuổi, con số này tăng lên 89%.

    Vì sao việc mở smartphone và kiểm tra email vào mỗi buổi sáng là ý tưởng tồi. Sid Savara – chuyên gia trong lĩnh vực quản lý thời gian và phát triển kỹ năng cá nhân cho biết, khi bỏ ra một vài phút kiểm tra email vào buổi sáng "bạn đứng trước nguy cơ phải làm những điều người khác muốn bạn làm".

    Không những thế việc đọc tin tức và kiểm tra email vào buổi sáng có thể gây ra sự phân tâm lớn. Bạn chỉ cần 1 phút để lướt qua một email, phút tiếp theo bạn gõ để trả lời email đó. Cuối cùng, 20 phút trôi qua và bạn có thể vẫn đang nằm trên giường. Đôi khi những điều căng thẳng đã qua cũng được khơi gợi lại, khiến bạn không còn hào hứng để đón chào buổi sáng mới mẻ.

    Bên cạnh đó bạn cũng cần hạn chế sử dụng điện thoại khi ăn sáng. Bởi khi vừa dùng smartphone vừa ăn sáng bạn sẽ khó kiểm soát được lượng thức ăn đã đưa vào cơ thể.

    Dạ dày của bạn sẽ không nói cho bạn biết khi nó đã đầy cho đến khi một tín hiệu trì hoãn được phát đi từ não. Quãng thời gian từ khi bạn đã ăn no (thực tế) cho đến khi nhận được tín hiệu báo đã no có thể kéo dài vài phút. Đây là lý do vì sao, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn no ở mức vừa phải. Tuy nhiên, khi bạn đang sử dụng iPhone, bạn có thể sẽ mất hoàn toàn sự tập trung. Kết quả là bạn sẽ ăn quá no so với tiêu chuẩn thông thường.

    Cần chủ động tạo thói quen hiệu quả hơn trong 10 phút đầu mỗi ngày để giúp kéo theo chuỗi chuyển động tích cực. Thay vì tập trung vào việc phải làm hôm nay, hãy suy nghĩ về những điều đã đạt được ngày hôm trước. Kết nối với những người thân yêu trong gia đình. Tập trung vào những hoạt động yêu thích, phù hợp với nhu cầu bản thân như tập thể dục, pha một tách cà phê để nhâm nhi...

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-boi-hang-loat-tac-hai-cua-viec-su-dung-dien-thoai-khi-vua-thuc-giac-vao-buoi-sang-a288557.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan