+Aa-
    Zalo

    Hoảng hồn người đàn ông bất ngờ ngã lăn xuống sàn nhà, nguyên nhân do đồ dùng quen thuộc ngày hè

    ĐS&PL Vụ tai nạn là lời cảnh báo với tất cả mọi người khi những đồ dùng quen thuộc trong gia đình đôi khi lại trở thành mối nguy hiểm khôn lường.

    Một đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông bị giật điện mới đây đã được chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

    Từ đoạn video được chia sẻ, có thể thấy một bé trai trong lúc chơi đã vô tình làm đổ chiếc quạt điện hơi nước. Vào thời điểm đó, cả gia đình đang ngồi ăn cơm. Nhìn thấy chiếc quạt đổ trên sàn, người đàn ông nhanh chóng chạy tới muốn dựng cây quạt lên. Không ngờ vừa chạm vào quạt điện, người đàn ông đã ngã lăn xuống sàn nhà, co giật

    Những người khác trong gia đình chứng kiến cảnh tượng đó cũng không giữ nổi bình tĩnh. Một người phụ nữ hét lớn: “Rút điện ra”. Nghe vậy, một thành viên khác trong nhà vội chạy đi rút dây điện ra. Tới khi này, người đàn ông kia mới lồm cồm đứng lên được.

    hoang hon nguoi dan ong bat ngo nga lan xuong san nguyen nhan do do dung quen thuoc ngay he
    Người đàn ông ngã xuống sàn nhà, co giật sau khi lao nhanh đến để dựng chiếc quạt điện hơi nước bị đổ. Ảnh: Afamily

    Theo thông tin được chia sẻ, nguyên nhân xuất phát từ chiếc quạt điện hơi nước. Vào thời điểm bị đổ, quạt điện hơi nước vẫn hoạt động trong khi nước từ quạt tràn ra sàn nhà, dẫn điện khiến người đàn ông bị giật. Rất may, sự cố không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

    Đoạn video ghi lại sự việc hiện được nhiều người dùng mạng chia sẻ nhằm cảnh báo người thân và bạn bè về sự cố nguy hiểm nói trên.

    Quạt điện hơi nước, quạt đá hay quạt phun sương là những vật dụng không thể thiếu trong các gia đình, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, mọi người cần sử dụng cẩn thận, đúng cách, không chủ quan, tránh rơi vào tình huống nguy hiểm như người đàn ông nói trên.

    Bên cạnh đó, cần phải lưu ý những điều sau để không rước bệnh vào người:

    - Chọn mua sản phẩm của những thương hiệu có uy tín

    - Nên chạy quạt không nước trong vòng 1 – 2 giờ sau khi mới mua vè, sau đó mới cho nước hoặc đá vào. Việc này sẽ ngăn nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh phát triển.

    - Chỉ sử dụng quạt hơi nước vào những ngày không khí thiếu độ ẩm. Không nên bật quạt trong phòng kín, thay vào đó nên để ở không gian thoáng, rộng, tạo điều kiện cho không khí lưu thông.

    - Thường xuyên thay nước, lau rửa định kỳ lưới lọc chắn bụi, màn thấm nước, bình đựng nước nhằm giảm sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh.

    - Không để quạt hơi nước thổi trực tiếp vào người trẻ nhỏ, tránh để quạt gần các vật dụng khác vì hơi ẩm tỏa ra có thể bám vào gây hư hỏng đồ vật, giảm tuổi thị của đồ đạc, đặc biệt là đồ điện tử.

    - Tránh làm đổ nước gây chập điện.

    - Không được di chuyển quạt khi quạt đang hoạt động.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-nguoi-dan-ong-bat-ngo-nga-lan-xuong-san-nha-nguyen-nhan-do-do-dung-quen-thuoc-ngay-he-a502706.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan