Hoảng hồn phát hiện con rết lớn nhất thế giới ẩn náu trong vườn nhà


Thứ 6, 05/10/2018 | 11:49


Một con rết "lớn nhất thế giới" vừa được phát hiện tại một khu vườn ở làng Honokaa thuộc quần đảo Hawaii của Mỹ.

Một con rết "lớn nhất thế giới" vừa được phát hiện tại một khu vườn ở làng Honokaa thuộc quần đảo Hawaii của Mỹ.

Clayton Cambra đã choáng váng khi phát hiện ra loài côn trùng khổng lồ này khi nó đang lẩn trốn trong khu vườn của ông ở làng Honokaa, quần đảo Hawaii, Mỹ. Trong đoạn video, người đàn ông vẫn tỏ ra sửng sốt khi kể lại sự việc ông phát hiện con rết dài gần 40 cm cho nam phóng viên.

Con rết dài gần 40 cm. Ảnh: Daily Star

Ông Clayton cho biết: “Nó bò xung quanh gốc cây chết trong khu vườn nhà tôi. Tôi nghĩ đó là một con rắn. Con vật di chuyển rất chậm”.

Calyton đã cố gắng bắt con rết nhưng nó quá hung dữ. Ông Clayton nói thêm: “Ngay khi tôi dùng một cây gậy chạm vào, nó dựng đứng lên như một con rắn hổ mang và trườn ra ngoài. Tôi đã phải dùng gậy để ấn nó xuống và mang về nhà”.

Ở một đoạn video khác cho thấy con vật được để bên trong một cái hộp và khi dùng thước để đo chiều dài, cái thước thậm chí còn ngắn hơn con rết này khoảng 8 cm. Vì thế, theo Clayton, con rết mà ông vừa mới phát hiện rất có thể chính là con rết dài nhất thế giới.

Con rết được "nhồi bông" để bảo tồn như một mẫu vật. Ảnh: Daily Star

Dan Rubinoff đến từ Đại học Bảo tàng côn trùng Hawaii cũng thừa nhận con rết này đã xác lập một kỷ lục mới. “Chắc chắn đó là một con rết dài nhất mà tôi từng thấy. Trước đây, tôi chỉ được nhìn thấy những con rết dài khoảng 16 cm”, Dan Rubinoff khẳng định.

Những người nhồi xác động vật có thể rất quan tâm đến việc bảo tồn mẫu vật này và lời khuyên của họ là hãy giết và để con vật trong tủ đá trước khi mang ra rã đông và tiêm formaldehyde vào cơ thể nó. Nhồi xác động vật là công việc khá phổ biến với giới siêu giàu ở Đức và Mỹ. Những "chuyên gia" sẽ bọc bộ da thật của con vật để tạo thành một phiên bản y như thật.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-phat-hien-con-ret-lon-nhat-the-gioi-an-nau-trong-vuon-nha-a246638.html