+Aa-
    Zalo

    Hoang lạnh "cầu Thê Húc miền Tây" của tỷ phú Hoàng Kiều

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Năm 2008, dư luận xôn xao trước tin ông Hoàng Kiều sẽ đưa cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về cù lao Thới Sơn (xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, Tiền Giang).

    (ĐSPL) - Năm 2008, dư luận xôn xao trước tin ông Hoàng Kiều sẽ đưa cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về cù lao Thới Sơn (xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, Tiền Giang). Với tham vọng táo bạo này ông Hoàng Kiều đã chi ra hàng chục tỷ đồng với hàng loạt công trình phục vụ cho cuộc thi.

    Người miền Tây bao năm quen với cảnh sông nước, với miệt vườn cây trái hay thưởng thức món “vũ nữ chân dài” vang tiếng đờn ca thì nay sẽ có cơ hội được mở rộng tầm mắt. Chính vì thế viễn cảnh khi được tận mắt ngắm các “chân dài” đến từ khắp thế giới phô diễn những đường cong tuyệt mỹ bên dòng sông Tiền chở nặng phù sa hẳn là một điều chỉ có trong mơ đối với người dân Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

    Được biết, năm 2008, sau khi UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt Dự án Khu du lịch sinh thái Thới Sơn do Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang làm chủ đầu tư nhằm mục đích tổ chức vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới vào cuối năm 2010, thời điểm đó Chính phủ vẫn chưa có ý kiến về việc này.

    Sau đó vì nhiều lý do mà dự án đã dừng lại, tỷ phú Hoàng Kiều quay về Mỹ để lại giấc mộng “chân dài” vỡ tan cho người miền Tây. Sông Tiền vẫn hiền hòa chảy, bồi đắp phù sa cho cả một miền sông nước, nép bên nó là khu sinh du lịch sinh thái Thới Sơn, trải qua nhiều năm vẫn còn dang dở! Một tham vọng táo bạo đã thất bại, để lại những… nuối tiếc.

    Theo quan sát của PV, hiện nay tại khu du lịch chỉ còn một số ít người ở lại trông coi phục vụ, hiếm hoi lắm mới có một đoàn khách du lịch ghé thăm.

    Cùng xem lại những hình ảnh hiện tại của dự án Khu du lịch sinh thái Thới Sơn:

    Khu du lịch Thới Sơn - Mỹ Tho.

    Dự án nằm ngay bên sông Tiền Giang thơ mộng.

    Tỷ phú Hoàng Kiều chi ra hàng chục tỷ đồng cho dự án với tham vọng sẽ đưa cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về cù lao Thới Sơn 

    Tuy nhiên vì nhiều lý do, kế hoạch không như ý

    Nhiều hạng mục dang dở
    Những chiếc thuyền vốn là hình ảnh thân thuộc của người dân miền Tây nằm trơ trọi.

    Một góc dự án tái hiện lại tháp Rùa và cầu Thê Húc của Thủ đô Hà Nội đẹp đến nao lòng.

    Khu du lịch vắng người qua lại.




    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-lanh-cau-the-huc-mien-tay-cua-ty-phu-hoang-kieu-a173826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan