+Aa-
    Zalo

    Hoang lạnh tòa tháp "xương khô" của Vicem giữa Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Vicem Tower – Công trình do Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành 3 năm sau đó, nhưng đến nay công...

    Vicem Tower – Công trình của Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2011 và được dự kiến hoàn thành 3 năm sau đó. Nhưng đến nay công trình này mới chỉ xây xong phần thô, bị báo chí gọi là "cao ốc xác khô giữa  Hà Nội".

    Theo thông tin trên báo chí đăng tải từ năm 2011, Vicem Tower có tên đầy đủ là Dự án trung tâm điều hành và giao dịch Xi măng Việt Nam. Tòa nhà được xây dựng trên địa điểm lô 10E6 khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội. Theo chủ đầu tư, Vicem Tower được xây dựng làm trụ sở làm việc, văn phòng cho thuê và kinh doanh thương mại. Tòa tháp này được thiết kế xây dựng với quy mô hạng A trên diện tích 8.476 m2, bao gồm tòa nhà cao 31 tầng nổi và 4 tầng hầm, với tổng diện tích sàn khoảng 78.270m2, trong đó phần nổi khoảng 54.000m2, đáp ứng 200 chỗ đỗ xe ngầm.

    Với tổng vốn đầu tư lên đến 2000 tỷ đồng, Vicem Tower từng được kỳ vọng là công trình điểm nhấn trong khu vực, tuy nhiên sau màn khởi công hoành tráng vào giữa năm 2011, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Nhưng đến nay, sau gần 6 năm, dự án mới xây xong phần thô rồi dường như ngưng tiến độ.

    Công trình quy mô lớn với mục tiêu phát triển đô thị nay dang dở, “chết khô” đang khiến bộ mặt đô thị ở đây trở nên nhếch nhác, lãng phí. Theo quan sát của phóng viên, tại thời điểm này, công trình luôn ở trong tình trạng đóng cửa, vắng bóng công nhân thi công tại công trường, chỉ có bảo vệ canh giữ khu vực cổng chính trên đường Phạm Hùng.

    Một số hình ảnh ghi nhận được:      

    Được khởi công từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành 3 năm sau đó, nhưng hiện tại, công trình Vicem Tower mới chỉ xong phần xây thô và chủ đầu tư đã phải lùi thời hạn hoàn tất sang năm 2017. 

     

    Vicem Tower được xây dựng theo quy mô hạng A trên diện tích 8.476 m2, bao gồm tòa nhà cao 31 tầng nổi và 4 tầng hầm, với tổng diện tích sàn khoảng 78.270m2, trong đó phần nổi khoảng 54.000m2, đáp ứng 200 chỗ đỗ xe ngầm.

     

    Hiện tại dự án mới hoàn thiện phần thô và dường như dang ngừng tiến độ.

    Công trình không một hoạt động thi công. 

     

     

    Cảnh tượng vắng vẻ của công trình gần 2000 tỷ của Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam.

     Dự án bị trì hoãn và chậm tiến độ như vậy là do đâu, câu trả lời sẽ được chuyển tới độc giả trong những tuyến bài sau. Được biết, hiện nay, theo báo cáo của Thanh tr Bộ xây dựng, Tổng công ty cổ phần xi măng Việt Nam đang trong tình trạng thua lỗ. 

           

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-lanh-toa-thap-xuong-kho-cua-vicem-giua-ha-noi-a184827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan