+Aa-
    Zalo

    Hoang mang báo cảnh sát vì bị tống tiền, bố ngỡ ngàng khi biết danh tính kẻ phạm tội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị hack tài khoản email rồi tống tiền, người đàn ông vô cùng lo sợ, vội trình báo cảnh sát, không biết kẻ phạm tội ở ngay cạnh mình.

    Bị hack tài khoản email rồi tống tiền, người đàn ông vô cùng lo sợ, vội trình báo cảnh sát, không biết kẻ phạm tội ở ngay cạnh mình.

    Cuối tháng trước, truyền thông Ấn Độ đưa tin về vụ tống tiền với những tình tiết như phim xảy ra với gia đình ảnh Rajiv Kumar đến từ Ghazibad (Ấn Độ). Theo đó, tài khoản email của anh Kumar bị hack vào hôm 1/1/2021. Kể từ đó, anh liên tục nhận được những lời đe dọa và yêu cầu chuyển tiền từ một nhóm hacker ẩn danh.

    Nhóm tội phạm này yêu cầu anh Kumar phải đưa cho chúng khoản tiền 1 triệu rupees, nếu không chúng sẽ công khai những bức ảnh nhạy cảm của gia đình anh lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, nhóm tội phạm còn đe dọa sẽ giết anh Kumar và các thành viên khác trong gia đình.

    Ban đầu, anh Kumar không mấy để tâm tới những lời đe dọa tống tiền này nhưng bọn tội phạm lại bắt đầu gây rối với điện thoại của anh. Đáng sợ hơn, chúng còn có thể đổi cả số điện thoại của anh Kumar, thậm chí còn tìm đến tận nhà anh. Có lúc, anh Kumar cảm thấy như những tên tội phạm tinh vi này theo sát từng hành động của mỗi thành viên trong gia đình anh.

    Người đàn ông nhận được email đe dọa và tống tiền, không ngờ thủ phạm lại chính là con trai. Ảnh minh họa

    Quá hoảng sợ, anh Kumar quyết định trình báo cảnh sát toàn bộ sự việc. Nhận được tin báo, cảnh sát đã mở cuộc điều tra theo Bộ luật Hình sự Ấn Độ bao gồm tội đeo dọa, cố ý kích động vi phạm hòa bình và mục 66D của Đạo luật Công nghệ thông tin.

    Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện email tống tiền ban đầu và những tin nhắn sau đó đều được gửi từ địa chỉ ID của nạn nhân. Điều này có nghĩa những email tống tiền và đe dọa đó được gửi chính bên trong ngôi nhà.

    Cảnh sát sau đó đã thẩm vấn cậu con trai 11 tuổi của anh Kumar. Dưới sự truy hỏi của cảnh sát, cậu bé cuối cùng cúi đầu thừa nhận mình chính là tác giả của những email nói trên. Cậu học sinh lớp 5 cho biết em tìm hiểu về tội phạm mạng qua các video và hướng dẫn trên Youtube. Cậu bé nghĩ rằng bản thân đủ thông minh để qua mặt cảnh sát.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

    Đinh Kim(Theo Oddity Central)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-mang-bao-canh-sat-vi-bi-tong-tien-bo-ngo-ngang-khi-biet-danh-tinh-ke-pham-toi-a355108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan