+Aa-
    Zalo

    Hoang mang tin đồn có người nhiễm MERS- CoV ở Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quá trình xác minh, Đoàn công tác thuộc Cục Y tế dự phòng không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS - CoV đang sinh sống tại Tòa nhà Keangnam
    (ĐSPL) - Quá trình xác minh, Đoàn công tác thuộc Cục Y tế dự phòng không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS-CoV đang sinh sống tại Tòa nhà Keangnam như tin đồn.
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, thời gian vừa qua, Ban Quản lý Tòa nhà Keangnam thông báo nhận được tin nhắn từ mạng xã hội Kakao Talk với nội dung: “Hiện tại ở Keangnam, Hà Nội có 01 người bị MERS-CoV, đang bị Bộ Y tế Việt Nam cách ly, nhập cảnh ngày 10/6/2015. Những người sống ở Keangnam cẩn thận, tìm biện pháp phòng ngừa”.
    Thông tin kể trên đã khiến dư luận vô cùng hoang mang, đặc biệt là cộng đồng người dân sinh sống tại khu vực Keangnam.
    Liên quan tới vấn đề này, chiều 19/6, PV đã có cuộc trao đổi với  PGS. TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế).

    Ảnh minh họa.

    Vị Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho hay, hiện Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào mắc MERS-CoV.  Việc xuất hiện tin đồn về một người mắc MERS- CoV tại tòa nhà Keangnam là không có cơ sở.
    Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin từ Ban Quản lý Tòa nhà Keangnam, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cử Đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam để điều tra xác minh thông tin trên.
    Quá trình xác minh, Đoàn công tác không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS-CoV đang sinh sống tại Tòa nhà Keangnam như tin đồn trên.
    Cho đến thời điểm này, hệ thống giám sát chủ động phòng chống dịch bệnh MERS-CoV từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội không theo dõi trường hợp nghi mắc MERS-CoV nào.
    “Tin đồn trên là không đúng sự thật, làm hoang mang trong dư luận. Bộ Y tế đang nỗ lực triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu và cộng đồng, đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERS-CoV cho người dân, khách du lịch và nhân viên y tế”, -  PGS. TS Trần Đắc Phu cho hay.
    THANH TẦM
    [mecloud] bh2cUCP2Ep[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-mang-tin-don-co-nguoi-nhiem-mers--cov-o-viet-nam-a99025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.