+Aa-
    Zalo

    Hoang mang với trái cây ngâm hóa chất

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay, nhu cầu sử dụng trái cây ngày một tăng cao trong thị trường khiến nhiều người, vì bất chấp lợi nhuận đã tìm cách ngâm những hóa chất độc hại vào trái cây.
    Hiện nay, nhu cầu sử dụng trái cây đang ngày một tăng cao trong thị trường khiến nhiều người, vì bất chấp lợi nhuận đã tìm cách ngâm những hóa chất độc hại vào trái cây với mục đích trục lợi, bỏ qua những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe người tiêu dùng.
    Rất nhiều những nguy cơ về bệnh tật cũng như những ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe con người xuất phát từ những hóa chất này khiến nhiều người không khỏi bất an và lo lắng.
    Cụ thể, theo tìm hiểu của chúng tôi, những loại trái cây thông dụng thường được các chủ vựa sử dụng hóa chất để bảo quản, kích thích là mít, sầu riêng, chuối hay thậm chí cả xoài, ổi, táo… Tác dụng của việc ngâm hóa chất đối với trái cây ngoài việc để cho trái xanh nhanh thành trái chín còn có thể giúp trái cây bảo quản được trong một thời gian lâu, có khi lên đến cả vài tháng ở điều kiện tự nhiên. Chính vì những lợi ích như vậy, nhiều chủ vựa trái cây đã dùng những hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ để ngâm trái cây. Hơn nữa, hầu hết các hóa chất đó đều là chất độc, không thuộc danh mục được sử dụng và lưu hành nhưng do lợi nhuận, nhiều người vẫn cố tính mua bán và vận chuyển chúng. Hậu quả của việc này đối với người sử dụng chính là khi ăn trái cây, những hóa chất độc hại đó xâm nhập vào cơ thể và gây lên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như những bệnh về đường ruột, bệnh tiêu hóa hoặc có nguy cơ dẫn đến ung thư vì các loại hóa chất đó thường rất độc hại.
    Theo nhiều chuyên gia về sản phẩm trái cây thì khi mua sản phẩm là trái cây, khách hàng cần đặc biệt chú ý tới mẫu mã sản phẩm. Nghĩa là những loại trái cây bày bán trôi nổi trên thị trường nhưng lại có giá thành rẻ mà mẫu mã đẹp, bắt mắt thì phải hạn chế mua bởi hầu hết đó là trái cây được bảo quản bằng hóa chất. Có thể nói, khi hấp thụ vào cơ thể, thông thường những loại hóa chất đó sẽ gây lên những biến chứng hay bệnh tật nào đó. Cá biệt, nếu khách hàng sử dụng những loại sản phẩm này một cách thường xuyên và với số lượng nhiều có thể dẫn tới ngộ độc thực phẩm hay nôn mửa bất thường. Ngoài ra, một số bác sỹ chuyên môn cũng cảnh báo rằng, khi sử dụng những loại trái cây có ngâm các loại hóa chất bảo quản không nằm trong danh mục quản lý, người tiêu dùng có thể sẽ mắc rất nhiều chứng bệnh từ các loại hóa chất này. Nguy hại hơn, nó không phát tác dụng một cách tức thì mà lại tích tụ trong cơ thể và khi đến một lượng nhất định, chúng mới bắt đầu có khả năng gây bệnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các bệnh ung thư, bệnh mãn tính mà con người gặp phải ngày nay đều có nguồn gốc từ những loại thức ăn mà họ đưa vào cơ thể và một trong số đó chính là trái cây.  
    Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và những người xung quanh, khi lựa chọn những sản phẩm trái cây tiêu dùng, khách hàng nên lựa chọn những loại trái cây có nguồn gốc trong nước và hạn chế những sản phẩm xuất xứ từ nước ngoài bởi đó là những sản phẩm mà do phải vận chuyển đường xa, hầu hết đều được bảo quản bằng những loại hóa chất khác nhau. Ngoài ra, mọi người cũng cần tuyên truyền và cảnh báo những mối nguy hiểm tiềm ẩn từ những loại trái cây này đối với những người xung quanh, đặc biệt là trẻ em để tránh gặp phải những tổn thất đáng tiếc về sức khỏe khi sử dụng trái cây.
    Chúng tôi tiếp nhận tất cả các thong tin sản phản ánh về vấn đề môi trường của bạn đọc 24/24h
    Liên hệ: Viện nghiên cứu môi trường và các vấn đề xã hội\_ phân viện phía nam
    Địa chỉ: 58 Nguyễn Phi Khanh, Phường Tân Định, Quận 1
    Đoàn Đại Trí
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-mang-voi-trai-cay-ngam-hoa-chat-a52418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải nói về

    Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải nói về "điềm báo"

    (ĐSPL)- Một người con gái trong lúc thêu thùa, cô ấy nghĩ rất nhiều tới người mình yêu. Đột nhiên, kim đâm vào ngón tay khiến chảy máu thì người ta sẽ tự hiểu là điềm không hay sẽ đến với người yêu của cô gái chứ không phải đến với cô ta.