+Aa-
    Zalo

    Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth, qua đời ở tuổi 99

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời ở tuổi 99, theo thông báo từ Điện Buckingham.

    Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời ở tuổi 99, theo thông báo từ Điện Buckingham.

    Trang Reuters đưa tin Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth và là một nhà lãnh đạo trong hoàng gia Anh trong gần 7 thập kỷ, đã qua đời ở tuổi 99, Điện Buckingham cho biết ngày 9/4 (giờ địa phương).

    Hoàng thân Philip được biết đến chính thức với danh hiệu Công tước xứ Edinburgh, ông đã ở bên vợ trong suốt 69 năm trị vì của bà, đây là khoảng thời gian lâu nhất trong lịch sử nước Anh.

    Hoàng thân Philip rời Bệnh viện Vua Edward VII ở London, Anh ngày 24/12/2019. Ảnh: Reuters.

    “Nữ hoàng đã bày tỏ nỗi buồn sâu sắc khi thông báo về cái chết của người chồng yêu quý của mình, Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh", cung điện cho biết trong một tuyên bố.

    Khi còn là Vương tôn Philip của Hy Lạp, ông kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1947. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa chế độ quân chủ trong giai đoạn sau Thế chiến thứ hai, và đằng sau những bức tường của Cung điện Buckingham. Hoàng thân Philip là nhân vật quan trọng mà nữ hoàng có thể hướng tới và tin tưởng.

    “Đơn giản ông ấy là sức mạnh của tôi và đã ở lại suốt những năm qua", Nữ hoàng Elizabeth nói trong một lời tri ân hiếm hoi dành cho Hoàng thân Philip trong bài phát biểu đánh dấu kỷ niệm 50 năm ngày cưới của họ vào năm 1997.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-than-philip-chong-cua-nu-hoang-elizabeth-qua-doi-o-tuoi-99-a362002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan