+Aa-
    Zalo

    Hoàng Tôn: “Đừng chỉ tồn tại, mà hãy sống thật chất!”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - HIT mới "Tên Tôi Việt Nam" của Hoàng Tôn và Phúc Bồ đã cán mốc hơn 100.000 lượt nghe chỉ trong chưa đầy 1 tuần. Hãy cùng nghe anh chàng trải lòng về ca khúc này.

    (ĐSPL) - HIT mới "Tên Tôi Việt Nam" của Hoàng Tôn và Phúc Bồ đã cán mốc hơn 100.000 lượt nghe chỉ trong chưa đầy 1 tuần. Hãy cùng nghe anh chàng trải lòng với ca khúc đặc biệt này của mình.

    Hoàng Tôn: “Đừng chỉ tồn tại, mà hãy sống thật chất!”

    - Hoàng Tôn có thể chia sẻ hoàn cảnh ra đời của ca khúc Tên Tôi Việt Nam?

    - Chính là trong cơn bão dữ dội của tình hình biển đảo vừa qua đấy! Thật ra mình cũng ấp ủ dự định sáng tác một ca khúc thật chất về Việt Nam lâu rồi, cũng có lên demo, nhưng vẫn chưa thấy “đủ”, chưa hài lòng. Cho đến sự kiện xôn xao vừa qua, Tôn thấy mình cũng cần đóng góp một điều gì đó dù là nhỏ nhoi. Cùng lúc ấy, Tôn lại được cuộc thi ảnh Chất Thời Gian do thương hiệu Vinacafé tổ chức truyền cảm hứng rất lớn. Tất cả những niềm thôi thúc ấy đã tiếp thêm động lực và cảm hứng để Tôn cùng Phúc Bồ thực hiện ca khúc Tên Tôi Việt Nam.

    - Hoàng Tôn sáng tác bài hát này trong bao lâu? Sáng tác một bài hát về đất nước như thế này khó hơn hay dễ hơn so với khi sáng tác những ca khúc thông thường khác?

    - Thoạt đầu khi nảy sinh ý tưởng sáng tác một bài hát về đất nước, Hoàng Tôn cũng khá lo lắng. Rất phấn khích vì ý tưởng này, nhưng cũng không biết mình có thể thực hiện được không. Đơn giản là vì trước giờ đã có khá nhiều bài hát rất hay nói về đất nước. Tôn và Phúc Bồ thì lại muốn viết một bài hát dung dị và chân thành thôi, không quá cao siêu hay đao to búa lớn. Để nó thật sự là tiếng nói của giới trẻ, không hô hào sáo rỗng. Chắc cũng vì quan điểm đó mà khi đặt bút xuống viết thì mọi áp lực cũng bay mất. Tôn và Phúc Bồ đều tự hỏi mình: đâu là những nét đẹp mình cảm nhận được về đất nước này mỗi ngày? Rồi câu trả lời đơn giản chỉ là khoảnh khắc tự do bên ly cà phê mỗi sáng, nụ cười của mấy em nhỏ, bạn bè anh em xung quanh, tình cảm gia đình ấm áp để tìm về. Cảm xúc đến rất tự nhiên, Hoàng Tôn sáng tác phần nhạc và lời chỉ trong 02 ngày. Cũng không quá khó như mình tưởng, nhưng cũng không gọi là dễ. Quan trọng nhất vẫn là trái tim mình muốn nói điều gì.

    Hoàng Tôn: “Đừng chỉ tồn tại, mà hãy sống thật chất!”

    - Thế trái tim Hoàng Tôn lúc ấy đã nói gì? Có cảm xúc gì thật đặc biệt đối với bài hát này không?

    - Với mọi sáng tác của mình, Hoàng Tôn đều có một cảm xúc riêng. Ca khúc này rất đặc biệt đối với Tôn vì nó nhắc cho Tôn biết mình là ai và sinh ra ở đâu. Đây là một trong những bài hát để lại kỉ niệm đẹp nhất từ khi sáng tác cho đến lúc trình bày, và cả khi thấy bài hát nhận được đông đảo sự ủng hộ của các bạn trẻ. Lượt nghe và xem MV tăng rất nhanh, ngoài mong đợi của Tôn và Phúc Bồ :DRiêng Tôn rất tâm đắc với MV.Chính những hình ảnh ấn tượng về đất nước và con người được Việt Nam từ cuộc thi Chất Thời Gian đã khiến ca khúc thêm ý nghĩa.Qua bài hát thì Tôn chỉ muốn gửi gắm thông điệp rằng: giới trẻ rất yêu Việt Nam, và yêu theo cách riêng của người trẻ. Và Việt Nam rất cần những người trẻ sống thật chất!

    - Vậy theo Hoàng Tôn, tuổi trẻ nên sống thế nào mới gọi là sống chất?

    - Đừng chỉ tồn tại, mà hãy sống thật chất! Tôn thì nghĩ rất đơn giản. Không cần phải thông minh xuất chúng hay làm những điều thật vĩ đại mới gọi là sống chất. Chỉ cần những người trẻ biết trân trọng những vẻ đẹp trong cuộc sống, ý thức được khả năng của mình, và sống hết mình với khả năng đó, vậy đã là sống chất rồi. Giới trẻ Việt Nam ngày nay rất năng động, mỗi người đều mang một màu sắc rất riêng. Vậy nên tại sao không cùng góp những màu sắc đó để hình ảnh Việt Nam ngày một chất hơn? Hãy làm hết mình, sống hết mình và chơi hết mình!

    - Kế hoạch sắp tới của Hoàng Tôn là gì?

    - Tôn vẫn đang cố gắng làm mới mình hơn, mang đến nhiều trải nghiệm âm nhạc chất hơn cho các fan. Sắp tới Tôn có một số dự án song ca cùng một số ca sỹ nữ, bên cạnh đó là ra mắt album mới cùng nhóm nhạc FBBOIZ của mình. Hy vọng các bạn sẽ ủng hộ Tôn!

    Cảm ơn bạn.

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật xem lại MV Tên Tôi Việt Nam và đón chờ những ca khúc thật chất hơn nữa từ Hoàng Tôn:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-ton-dung-chi-ton-tai-ma-hay-song-that-chat-a35192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan