+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử Arập bị trấn lột ở Paris như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm 17/8, đoàn xe của một hoàng tử Arập Xêút bị một băng đảng phục kích, cướp mất 250.000 euro tiền mặt và nhiều hồ sơ được cho là “nhạy cảm”.
    (ĐSPL) - Hôm 17/8, đoàn xe của một hoàng tử Arập Xêút bị một băng đảng phục kích, cướp mất 250.000 euro tiền mặt và nhiều hồ sơ được cho là “nhạy cảm”.
    Hoàng tử Arập bị trấn lột ở Paris như thế nào?

    Hiện trường vụ Hoàng tử Arập Xêút bị trấn lột ở thủ đô Paris

    Về vụ này, nhật báo Le Parisien đưa tít trên trang nhất Mai phục trên xa lộ”. Le Figaro chạy tựa Vụ cướp ngoạn mục một đoàn xe Arập Xêút tại Paris”.Libération hóm hỉnh hơn, với bức vẽ như trong các truyện tranh một nhóm người bịt mặt tay cầm súng bao vây một chiếc xe Mercedes-Benz. Tờ báo này đưa tin: “Một băng đảng được cung cấp thông tin cướp đoàn xe của một hoàng tử Arập Xêút”.
    Hầu hết các tờ báo đều có chung nhận định vụ tấn công xảy ra chớp nhoáng và rất chính xác. Vụ cướp được thực hiện một cách “êm thấm” vì không ai bị thương và cũng không ai nghe một tiếng súng nổ nào.Vụ việc xảy ra nhanh như chớp đã gây bất ngờ cho lực lượng hộ tống cho các nhân vật chủ chốt. Tổng cộng cả đoàn xe có đến 13 chiếc cùng với nhiều vị quan chức, thân nhân và các vệ sĩ.
    Theo tiết lộ của ba tờ báo, những kẻ tấn công nắm rất rõ lộ trình và cách thức di chuyển của đoàn xe. Bọn chúng gồm 5-8 người có trang bị vũ khí di chuyển trên hai chiếc xe hiệu BMW đứng đợi đoàn xe vị hoàng tử Arập tại một cửa ngõ phía bắc Paris. Khi chiếc xe đầu tiên chở nhóm quản gia của hoàng tử, tách đoàn đi trước để làm các thủ tục sân bay, vừa đến ngay khu vực ngoại vi, bọn cướp liền bám theo cho chặn xe lại và cướp lấy tay lái. Sau đó chúng thả người và xe ở một đoạn khá xa trước khi biến mất hoàn toàn cùng với 250.000 euro và nhiều hồ sơ ngoại giao quan trọng.
    Hiện vụ việc được giao cho Đội trấn áp băng đảng thuộc Phòng Cảnh sát Tư pháp Paris điều tra. Cho đến ngày 18/8 cảnh sát Paris vẫn chưa có được một manh mối nào. Đại sứ Arập Xêút tại Paris hôm 19/8 cũng chưa có phản ứng. Giả thuyết duy nhất có được hiện nay cho thấy những tay tấn công này là những kẻ rất thiện nghệ và “hiểu rất rõ điều chúng muốn tìm khi chỉ nhắm tấn công vào một chiếc xe chứ không phải những xe khác”.
    Nhìn chung cả ba tờ báo đều công nhận vụ cướp này khá ngoạn mục, chưa từng có. Tuy nhiên các báo cũng nhắc nhở rằng khu vực cửa ngõ Porte de la Chapelle, phía bắc Paris thường xuyên xảy ra các vụ tấn công xe tải chở hàng, xe du khách… do đây là con đường đi đến sân bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-arap-bi-tran-lot-o-paris-nhu-the-nao-a47090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan