+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử Đan Mạch chuyển đến Mỹ sau khi hoàng gia "rạn nứt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàng tử Đan Mạch Joachim được cho là đã chuyến đến Mỹ vào tháng sau khi các con ông bị thu hồi tước vị hoàng gia.

    Theo tờ B.T. của Đan Mạch, Hoàng tử Joachim cùng vợ ông là Công nương Marie và 2 người con út đã chuyển tới sống tại thủ đô Washington D.C (Mỹ). Ông đã nhận được lời mời tới làm việc tại ngành công nghiệp quốc phòng.

    Gia đình Hoàng tử Joachim đã sống ở Paris (Pháp) từ năm 2020 khi ông đảm nhận chức vụ tùy viên quốc phòng. Nhiệm kỳ công việc này dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 6/2023.

    Báo cáo về động thái mới của Hoàng tử Joachim được đưa ra vài tháng sau khi ông công khai chỉ trích quyết định của mẹ mình, Nữ hoàng Margrethe II về việc thu hồi tước vị hoàng gia của các con ông.

    hoang tu dan mach
    Hoàng tử Joachim và Công nương Marie trong lễ kỷ niệm 50 năm trị vì của Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, Nữ hoàng Margrethe II đã quyết định thu hồi tước vị hoàng gia của các con hoàng tử Joachim vào tháng 9. Nữ hoàng khi ấy cho biết cháu của bà là Nikolai (23 tuổi), Felixm(20 tuổi), Henrik (13 tuổi) và Athena (10 tuổi), sẽ không còn được gọi là "hoàng tử/công chúa" từ tháng 1/2023.

    Người đứng đầu hoàng gia Đan mạch khẳng định việc này sẽ tốt cho các cháu của bà trong tương lai, cho phép họ "định hình cuộc sống mà không bị giới hạn bởi những nghĩa vụ đặc biệt" và các nghi thức hoàng gia".

    Ít lâu sau khi nữ hoàng đưa ra quyết định trên, Hoàng tử Joachim nói rằng ông chỉ được thông báo trước đó 5 ngày. Hoàng tử Đan Mạch chia sẻ các con ông "bị tổn thương" bởi động thái trên của nữ hoàng. Tuy nhiên, căng thẳng được cho là đã hạ nhiệt vài tuần sau đó khi Hoàng tử Joachim khẳng định gia đình ông "đang đi đúng hướng".

    Cụ thể, trao đổi với tờ B.T., Hoàng tử Joachim cho hay: "Có rất nhiểu thứ cần làm. Giao tiếp là điều còn thiếu giữa chúng tôi. Giờ chúng tôi đã gặp nhau và chúng tôi đang đi đúng hướng".

    Được biết, Hoàng tử Joachim là con út của Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II. Anh trai của ông, Thái tử Frederik, đã được chọn làm người thừa kế ngai vàng. 

    Minh Hạnh(Theo news.au.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-dan-mach-chuyen-den-my-sau-khi-cac-con-bi-xoa-tuoc-vi-a559446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan