+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử Jordan từ bỏ tước vị

    • DSPL
    ĐS&PL Hoàng tử Jordan Hamzah bin Hussein đã quyết định từ bỏ tước vị hoàng gia trong thời gian bị quản thúc tại gia.

    Hoàng tử Jordan Hamzah bin Hussein cho biết quyết định từ bỏ tước vị được đưa ra vì niềm tin của ông vì niềm tin của ông không thể dung hòa với "các phương pháp tiếp cận, chính sách và thể chế của chúng ta".

    Theo đó, trên trang Twitter cá nhân, Hoàng tử Hamzah đã thông báo về động thái mới này vào ngày 3/4 (giờ địa phương). Thông báo này được đưa ra trong thời điểm ông Hamzah đang bị quản thúc. 

    screen shot 2022 04 04 at 1001261
    Hoàng tử Jordan Hamzah bin Hussein. Ảnh: AFP

    Ông Hamzah không chỉ trích trực tiếp Vua Abdullah II và giới tinh hoa cầm quyền, như ông đã từng làm trong quá khứ, nhưng giọng điệu của ông cho thấy rằng rạn nứt trong hoàng gia vẫn chưa được hàn gắn như những gì Tòa án Hoàng gia Hashemite đã đề nghị trước đây.

    Tòa án Hoàng gia Hashemite hiện chưa đưa ra bình luận về quyết định từ bỏ tước vị của Hoàng tử Hamzah.

    Được biết, Vua Abdullah và Hoàng tử Hamzah là con trai của Vua Hussein, người đã trị vì Jordan gần nửa thế kỷ trước khi ông qua đời vào năm 1999. Vua Abdullah đã chỉ định Hamzah làm thái tử khi kế vị ngai vàng nhưng sau đó đã tước bỏ vương hiệu của ông vào năm 2004.

    Vào tháng 4/2021, Hoàng tử Hamzah đã bị quản thúc vì bị cáo buộc có âm mưu gây bất ổn đối với Jordan. Trong một tuyên bố vào thời điểm trên, ông Hamzah đã bác bỏ các cáo buộc, nói rằng ông đang bị trừng phạt vì lên tiếng chống lại tham nhũng công khai.

    Tháng trước, Hoàng tử Hamzah đã gửi lời xin lỗi anh trai mình trong một lá thư được Tòa án Hoàng gia Hashemite công bố. Đồng thời, ông Hamzah cho biết ông hy vọng ông và Vua Abdullah "có thể lật lại trang này trong lịch sử của đất nước và gia đình".

    Nhà phân tích Amer Sabaileh dự đoán thông báo của từ bỏ tước vị của Hoàng tử Hamzah sẽ khơi lại rạn nứt hoàng gia mà nhiều người ở Jordan tin rằng đã được giải quyết. Ông Sabaileh lưu ý rằng ông Hamzah đã đơn phương đưa ra quyết định và thông báo nó trên tài khoản Twitter cá nhân của mình, thay vì tham khảo ý kiến ​​của gia đình hoàng gia.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-jordan-tu-bo-tuoc-vi-a533160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan