+Aa-
    Zalo

    Được khen ngợi là "hình mẫu" của Hoàng gia Anh nhưng Hoàng tử William lại khiến Nữ hoàng Elizabeth lo lắng vì việc này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàng tử William vốn được lòng người dân Anh và luôn được khen ngợi là thành viên Hoàng gia mẫu mực, tuy nhiên, anh lại từng khiến Nữ hoàng Elizabeth II lo lắng tới "thức trắng đêm".

    Trong số các thành viên Hoàng gia Anh, vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate là những người nhận được nhiều cảm tình nhất từ người dân bởi cách ứng xử khôn khéo và tinh tế của mình. Theo đúng quy định Hoàng gia, Hoàng tử William sẽ là người thừa kế ngai vài từ bà nội và cha anh sau này. 

    Từ trước đến nay, Hoàng tử William và vợ luôn ghi điểm trong mắt công chúng mỗi khi xuất hiện, cặp đôi còn được khen ngợi là "kiểu mẫu" của Hoàng gia Anh nhờ cách chọn trang phục và ứng xử của mình tại các sự kiện. Có thể thấy, Nữ hoàng Anh Elizabeth II hoàn toàn có thể yên tâm với cháu trai của mình nhờ những điểm này. Thế nhưng theo tiết lộ mới đây của truyền thông, vẫn có một điều Hoàng tử William khiến bà nội vô cùng lo lắng đến "thức trắng đêm". Đó là việc Hoàng tử William vẫn tự mình điều khiển trực thăng chở gia đình nhỏ của mình.

    hoang tu william nu hoang anh1
    Hoàng tử William là một phi công lành nghề nhưng Nữ hoàng Elizabeth vẫn lo mỗi khi anh tự mình điều khiển máy bay trực thăng. Ảnh: Getty

    Theo People, mới đây, Nữ hoàng Anh Elizabeth II được cho là đã đề nghị cháu trai không tự mình lái máy bay trực thăng chở theo vợ con nữa. Từ lâu, Hoàng gia Anh đã có quy ước rằng những người thừa kế ngai vàng không đi máy bay trực thăng cùng gia đình vì lo ngại tai nạn có thể xảy ra. 

    Tuy nhiên, The Sun ngày 19/12 (giờ địa phương) đưa tin, vợ chồng Hoàng tử William đã điều khiển một chiếc máy bay trực thăng từ London tới Norfolk (Anh) để đến nghỉ ở căn nhà Anmer Hall của cặp đôi. Hãng tin cho biết Nữ hoàng Elizabeth II đã nói với những cận thần rằng bà muốn Hoàng tử William ngừng việc tự lái máy bay, đặc biệt trong những ngày thời tiết xấu vì trực thăng không phải hình thức vận tải an toàn nhất. Một nguồn tin thân cận với nữ hoàng chia sẻ: "Hôm ấy nữ hoàng đã thức trắng đêm và có thể thấy rõ bà rất lo cho cháu trai".

    Hãng tin viết thêm: "Nữ hoàng biết Hoàng tử William là một phi công lành nghề nhưng bà cảm thấy không đáng khi cả 5 người trong gia đình anh mạo hiểm cùng nhau đi máy bay trực thăng và bà ấy không thể tưởng tượng điều gì có thể xay ra".

    Được biết, Hoàng tử William là một phi công tay nghề cao, anh từng học trong Lực lượng Không quân Hoàng gia. Tại đây,  anh đã thực hiện các nhiệm vụ khắt khe trong thời tiết khắc nghiệt trên Biển Ireland và vùng núi xứ Wales với tư cách là một phi công tìm kiếm và cứu hộ. Sau đó, anh tiếp tục làm việc trong lĩnh vực dân sự với tư cách là phi công cứu thương hàng không ở East Anglia, khu vực xung quanh Anmer Hall, quê hương của anh.

    Minh Hạnh (Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-william-khien-nu-hoang-elizabeth-lo-lang-vi-viec-nay-a523247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan