+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử William chia sẻ về tước hiệu mới, hy vọng được người dân ủng hộ

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi được nhận tước hiệu mới, Công tước xứ Wales từ Vua Charles III, Hoàng tử William mới đây đã chia sẻ về những kinh nghiệm và hy vọng được cống hiến vì người dân.

    Ngày 11/9 (giờ địa phương), Hoàng tử William (40 tuổi) đã lần đầu lên tiếng về tước hiệu mới, Công tước xứ Wales, trong cuộc trò chuyện với chính trị gia địa phương Mark Drakeford.

    Thông tin về cuộc trò chuyện, Cung điện Kensington cho biết: "Hoàng tử đã bày tỏ tình cảm đặc biệt mà anh dành cho xứ Wales, trong đó gia đình anh đã mua ngôi nhà đầu tiên ở Anglesey, Hoàng tử George (con trai Hoàng tử William) cũng dành những tháng đầu đời tại đây. Theo đó, Hoàng tử và Công nương muốn trong thời gian tới, có thể tiếp tục làm sâu sắc quan hệ với các cộng đồng tại xứ Wales".

    hoang tu william
    Hoàng tử William. Ảnh: Pool 

    Tuyên bố nêu thêm: "Họ muốn thực hiện bổn phận của mình là hỗ trợ khát vọng của người dân xứ Wales và làm nổi bật cả những thách thức và cơ hội của người dân".

    Ngày 8/9, Thái tử Charles đã kế vị ngai vàng sau khi mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời. Theo đó, tước hiệu Công tước xứ Wales của ông cũng đã được truyền lại cho Hoàng tử William, người đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng hiện nay.

    Trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị quốc vương, Vua Charles III đã nói: "Hôm nay, tôi tự hào tuyên bố William sẽ trở thành Công tước xứ Wales, Tywysog Cymru, đất nước mà tôi đã rất vinh dự được mang tước hiệu trong suốt cuộc đời và trọng trách của mình".

    Ông lưu ý thêm rằng vợ của Hoàng tử William, Công nương Kate, cũng sẽ được phong tước vị Công nương xứ Wales. Vua Charles tiếp tục: "Tôi tin rằng Công tước và Công nương xứ Wales sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và dẫn dắt đất nước chúng ta".

    Minh Hạnh (Theo US Magazine)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-william-len-tieng-sau-khi-nhan-tuoc-hieu-moi-hy-vong-duoc-nguoi-dan-ung-ho-a550736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan