Cao thủ Vịnh Xuân Flores nói gì sau khi hạ gục võ sư Đoàn Bảo Châu?


Thứ 5, 13/07/2017 | 02:54


Cùng sự kiện

Sau trận giao đấu kéo dài hơn 2 phút, cao thủ Vịnh Xuân Flores rất cảm phục tinh thần thi đấu của võ sư Karate Đoàn Bảo Châu (Việt Nam).

Sau trận giao đấu kéo dài hơn 2 phút, cao thủ Vịnh Xuân Flores rất cảm phục tinh thần thi đấu của võ sư Karate Đoàn Bảo Châu (Việt Nam).

Chiều 12/7, tại Hà Nội diễn ra trận giao đấu giữa 2 võ sư Karate Đoàn Bảo Châu (Việt Nam) gặp đối thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores (Canada). Trận đấu diễn ra trong hơn 2 phút với sự chứng kiến của nhiều môn sinh. Trong trận đấu cả 2 cao thủ đều tung ra những ngón đòn tuyệt kỹ của mình. Tuy nhiên, do có thể hình cao lớn hơn, lỳ đòn hơn, nên võ sư Pierre Francois Flores đã áp đảo thế trận, trước khi ra đòn quyết định để thắng võ sư Đoàn Bảo Châu.

Theo báo Dân Trí, dù nhanh chóng hạ gục võ sư Đoàn Bảo Châu nhưng cao thủ Vịnh Xuân vẫn giữ thái độ khiêm nhường. Sau khi võ sư Đoàn Bảo Châu gục xuống sàn, võ sư Pierre Francois Flores đã chạy tới quan tâm, hỏi thăm đối thủ.

Võ sư Đoàn Bảo Châu (trái) bị đối thủ Canada hạ đo ván. Ảnh: Khampha

Võ sư Pierre Francois Flores cũng cho biết: “Đây không phải là màn tỷ thí để phân định thắng thua. Đó chỉ là cuộc giao lưu của tôi và võ sư Đoàn Bảo Châu. Tôi cảm phục tinh thần thi đấu của ông ấy”.

Chia sẻ vói PV báo VnExpress sau trận đấu với cao thủ Vịnh Xuân, võ sư Đoàn Bảo Châu cho biết: "Flores có thể hình cao lớn nên các đòn tay của tôi không hiệu quả. Tôi sau đó chuyển sang tấn công bằng chân với những miếng đá quét vào chân của ông ấy. Nhưng, cũng không ăn thua. Ông ấy đứng tấn quá tốt".

Võ sư Đoàn Bảo Châu bày tỏ sự "tâm phục, khẩu phục" với cao thủ Vịnh xuân.

"Kỹ thuật, thể lực và tốc độ ra đòn của Pierre đều rất tốt. Sau cuộc giao lưu này, tôi càng cảm thấy yêu mến Pierre hơn vì tinh thần thượng võ trong thi đấu", võ sư Đoàn Bảo Châu cho hay.

"Dù sao, tôi vẫn cảm thấy vui vẻ. Giao lưu võ thuật là sự giao tiếp văn hóa rất cao. Nó đòi hỏi tính thượng võ, sự rõ ràng và không thù hận. Giống như anh em luyện tập trong võ đường hay bị võ sinh vô tình đấm vào mặt vậy, trong võ, đó là điều bình thường. Chính vì vậy, cần có sự tương đồng về văn hóa khi giao lưu võ thuật, nếu không sẽ sinh ra thù hận, từ võ thuật trở thành bạo lực, từ điều đẹp đẽ lại thành vớ vẩn. Vì vậy, không phải ai tôi cũng giao tiếp về võ", võ sư Châu cho biết thêm.

Được biết võ sư Pierre Francois Flores sở hữu Chu sa đai đệ tứ đẳng, và là cao đồ của đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái. Ông từng đến Việt Nam, và giao đấu với một số cao thủ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-thu-vinh-xuan-flores-noi-gi-sau-khi-ha-guc-vo-su-doan-bao-chau-a196025.html