+Aa-
    Zalo

    Kết quả thanh tra vụ cán bộ phường Văn Miếu bị tố "hành dân"

    ĐS&PL Theo kết quả thanh tra của Hà Nội, không có việc cán bộ phường Văn Miếu gợi ý đưa phong bì 200.000 đồng; không có việc bộ nhớ camera tại đây bị xóa....

    Theo kết quả thanh tra của Hà Nội, không có việc cán bộ phường Văn Miếu gợi ý đưa phong bì 200.000 đồng; không có việc bộ nhớ camera tại đây bị xóa....

    Báo VnExpress đưa tin, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phạm Thanh Cao vừa ký báo cáo kết quả thanh tra việc UBND phường Văn Miếu giải quyết hồ sơ hành chính của bà Vũ Thanh Hoa ngày 19/7.

    Theo kết quả thanh tra, không có việc cán bộ phường Văn Miếu gợi ý đưa phong bì 200.000 đồng; không có việc bộ nhớ Camera phường Văn Miếu bị xoá… Tuy nhiên, đoàn thanh tra xác định, ông Nguyễn Lê Hiếu (cán bộ tiếp nhận hồ sơ khai tử của gia đình chị Hoa) hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin khai tử là không đúng. Trách nhiệm xác minh thông tin khi đăng ký khai tử cho công dân là của UBND phường.

    Bộ phận một cửa của phường Văn Miếu. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Hiếu không giao giấy hẹn trả kết quả mà hẹn bằng lời, nhưng đã không báo cáo lãnh đạo phường để chỉ đạo và không trao đổi với những người liên quan để phối hợp giải quyết.

    Trách nhiệm thuộc ông Nguyễn Lê Hiếu, lao động hợp đồng chuyên trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND phường Văn Miếu”, báo cáo kết quả thanh tra nêu.

    Theo báo Dân Trí, kết quả thanh tra cũng nêu, đội kỹ thuật của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng xuống phường Văn Miếu kiểm tra hệ thống camera. Qua đó, không phát hiện dấu hiệu bị xóa dữ liệu chứa trong ổ cứng đầu ghi của camera tại bộ phận một cửa; Bộ nhớ của camera đã không ghi lại được âm thanh, hình ảnh từ ngày 9/7/2015. UBND quận Đống Đa và phường Văn Miếu cũng không kiểm tra thường xuyên tình trạng hoạt động của camera giám sát tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

    Không có dữ liệu âm thanh, hình ảnh từ camera tại bộ phận một cửa làm bằng chứng để xác định bà Vũ Thanh Hằng (chị gái bà Hoa) chửi bới, lăng mạ tại phường và việc bà Nguyễn Thị Hà – Phó Chủ tịch phường có lời xúc phạm gia đình bà Hoa, ngoài một số lời nói cung cấp theo trí nhớ của một số người có liên quan”, Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội cho hay.

    Theo kết quả thanh tra, việc UBND quận Đống Đa và phường Văn Miếu sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách tại bộ phận một cửa là không đúng quy định.

    Từ kết quả trên, đoàn thanh tra kiến nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo quận Đống Đa và phường Văn Miếu kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức xử lý phù hợp đối với lãnh đạo UBND phường, những cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc UBND phường Văn Miếu.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-thanh-tra-vu-can-bo-phuong-van-mieu-bi-to-hanh-dan-a197971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan