+Aa-
    Zalo

    Boeing 787 bị sét đánh khi hạ cánh xuống Nội Bài

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc Boeing 787 của một hãng hàng không Nhật Bản vừa bị sét đánh trong quá trình hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

    Chiếc Boeing 787 của một hãng hàng không Nhật Bản vừa bị sét đánh trong quá trình hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

    Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, ngày 5/8, máy bay Boeing 787 số hiệu JA-887A của Hãng hàng không All Nippon Airways khi đang thực hiện chuyến bay NH857 từ sân bay Haneda (Nhật Bản) về Nội Bài đã bị sét đánh trong quá trình hạ độ cao để hạ cánh.

    Sự cố khiến chiếc Boeing 787 bị rạn kính chắn gió phía lái chính. Máy bay sau đó phải tạm dừng khai thác để kiểm tra, khắc phục sự cố. Hơn 150 khách đi chặng ngược lại từ Hà Nội đi Haneda của hãng này được hỗ trợ đổi hành trình đi các chuyến bay gần nhất trong ngày.

    Ảnh minh họa

    Trả lời báo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Huy Dương, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, sự việc không gây ảnh hưởng quá nhiều đến chiếc máy bay. Cũng theo ông Dương đây là sự cố khách quan và không phải hiếm gặp trong ngành hàng không.

    “Chiếc B787 bị sét đánh trước khi hạ cánh chứ không phải khi đã hạ cánh tại Nội Bài. Theo báo cáo chiếc máy bay không ảnh hưởng nhiều và các hành khách an toàn”, ông Dương nói.

    Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, Boeing 787 Dreamliner được thiết kế lắp ghép từ các khoang liền mảnh bằng vật liệu composite - một chất liệu dẫn điện rất tốt, hoàn toàn không có khe hở, nên khi bị sét đánh, dòng điện sẽ chỉ di chuyển dọc theo lớp vỏ ngoài của máy bay mà không gây ảnh hưởng đến bên trong.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boeing-787-bi-set-danh-khi-ha-canh-xuong-noi-bai-a200464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan