+Aa-
    Zalo

    Đề xuất xây công trình cao 40-70 tầng ở khu vực Ga Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành về Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Khu vực ga Hà Nội và phụ cận.

    UBND TP Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành về Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Khu vực ga Hà Nội và phụ cận.

    Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Lê Vinh cho hay, thành phố Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành về Đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội và phụ cận.

    Theo đó, thành phố đề xuất xây dựng lại ga Hà Nội với chức năng là ga trung tâm tàu khách và liên vận quốc tế đi tất cả các hướng. Để thực hiện các chức năng trên, đồ án quy hoạch 9 phân vùng chức năng gồm khu văn hoá thấp tầng; các khu tài chính cao 40-70 tầng; khu thương mại quốc tế, khu lối sống mới cao 40-60 tầng; khu nghỉ dưỡng đô thị 40-60 tầng; khu ga đường sắt 40-70 tầng.

    Chiều cao công trình từ 100-200 m xây dựng quanh khu vực hồ Linh Quang, trong đó có một công trình điểm nhấn cao 200 m tại phía tây bắc hồ. Trong đó, công trình điểm nhấn cao 200 m được nghiên cứu bố trí tại các vị trí gồm: Phương án 1 tại khu vực phía Tây Bắc hồ Linh Quang; phương án 2 tại phía Đông Nam hồ Linh Quang; phương án 3 tại khu vực phía Nam hồ Linh Quang. TP Hà Nội đề xuất lựa chọn phương án bố trí 1 công trình điểm nhấn chính cao 200 m tại khu vực phía Tây Bắc hồ Linh Quang.

    Ga Hà Nội. Ảnh: Lao động

    Hà Nội đưa ra tổng nhu cầu vốn đầu tư xây dựng khu vực trên khoảng 23.800 tỷ đồng. Trong đó, Hà Nội đảm nhận nguồn vốn khoảng 700 tỷ đồng để đầu tư xây dựng toàn bộ hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật.

    Theo báo Dân Trí, ông Lê Vinh cho hay, quy hoạch này do sở chủ trì lập; đơn vị tư vấn quốc tế là Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltđ (NSC) của Nhật. Đồ án được thực hiện theo mô hình hiện đại các nước phát triển xây dựng trong thành phố.

    Trước băn khoăn về việc thành phố đề xuất xây dựng hàng loạt công trình cao từ 40-70 tầng liệu có "vượt trần" của đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê quyệt năm 2011 ở khu vực 4 quận nội thành, ông Lê Vinh cũng thừa nhận đây là khu vực hạn chế chiều cao công trình. Theo Giám đốc Sở QHKT, đây là quy hoạch chung đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2011. TP không có ưu ái gì trong việc đề xuất xây dựng các công trình cao tầng trong khu vực Ga Hà Nội.

    Về những lo lắng mật độ dân số cao, gây áp lực cho khu vực nội đô, ông Lê Vinh khẳng định lo ngại này chỉ là cảm tính. Khi xây dựng đồ án, các đơn vị cũng đã tính toán tổng dân số ở khu vực này. Phần lớn trong số này là dân tái định cư tại chỗ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-xay-cong-trinh-cao-40-70-tang-o-khu-vuc-ga-ha-noi-a202132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan