+Aa-
    Zalo

    Hồ sơ vụ án: Chuyện cảm động sau bi kịch chồng tiêm thuốc độc hại vợ

    ĐS&PL Trương Minh Thành (Biên Hòa, Đồng Nai) yêu vợ thương con ít ai sánh bằng. Nhưng từ lúc mở quán, do kinh doanh thua lỗ khiến vợ chồng trẻ cãi nhau như cơm bữa.

    Trương Minh Thành (SN 1990, ngụ tại Phước Tân, Biên Hòa, Đồng Nai) yêu vợ thương con ít ai sánh bằng. Nhưng từ lúc mở quán, do kinh doanh thua lỗ khiến vợ chồng trẻ cãi nhau như cơm bữa. Vợ giận bỏ vệ nhà ngoại và đòi li dị, Thành nghĩ quẩn làm liều, pha hỗn hợp thuốc chuột trộn thuốc diệt cỏ tiêm vào người vợ. Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ bỗng chốc đẩy đến thảm kịch, khiến đôi bên thông gia cũng phải “đau đầu”đứng ra giải quyết.

    Níu kéo hạnh phúc bằng “thuốc độc”

    Con đường đất, đá dẫn đến ấp Tân Lập (X.Phước Tân, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai) sau trận mưa rào càng thêm lầy lội, u ám. Dân cư ở đây thưa thớt, vài trăm mét mới thấy một nóc nhà nhưng lại nằm xa đường lộ vào sâu trong rẫy, sống chủ yếu bằng nghề nông. Có khi, nhà chỉ cách “một dậu mồng tơi” nhưng cả tháng cũng chẳng gặp nhau đến một lần. Nhưng khi hỏi địa chỉ nhà đối tượng Thành tiêm thuốc đầu độc vợ là cô Hoa thì ai cũng biết vì khắp ấp Tân Lập vẫn chưa thể quên được câu chuyện thương tâm này.

    Ông Trương Văn Hà (SN 1964, bố Thành) nhớ lại: “Những ngày đó, tôi khổ nhục, nuốt cơm cũng không trôi, cố gắng làm việc để quên mọi chuyện nhưng đầu óc vẫn cứ nghĩ tới chuyện tày trời mà con trai mình đã gây ra. Phải chi thằng Thành hư hỏng, phải chi vợ chồng nó ghét bỏ nhau, đằng này....”.

    Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

    Ông Hà nói tiếp: “Hôm đó, tôi đang làm dưới vườn thì thằng út hớt hải chạy xuống kêu ngắt quãng: “Ba ơi, anh chị có chuyện rồi” nên vội bỏ việc chạy về nhà. Đi giữa đường thấy Thành thất thần đi ra, tôi la: “Sao tụi bây suốt ngày gây lộn vậy(?)”. Rồi cũng không kịp nghe nó nói gì, tôi chạy một mạch vào phòng xem sự thể thế nào. Lúc ấy, vợ tôi cũng đã có mặt trong phòng, con dâu thì nằm trên giường ôm ngực kêu đau, thằng út liền bế nó ngồi sau xe tôi chở lên bệnh viện cấp cứu”.

    Trong khi đó, Thành hoảng loạn bỏ nhà đi lang thang khắp ấp, đến chiều thì được người thân đưa về nhà canh giữ vì sợ hắn nghĩ quẩn làm chuyện dại dột. Bức xúc trước hành động dã man của em rể, anh trai Hoa đã trình báo sự việc lên công an, đối tượng bị bắt một ngày sau đó để điều tra về hành vi giết người.

    Tại cơ quan điều tra, Thành khai trước đây vợ chồng giận nhau đến mấy cũng làm lành ngay. Nhưng hơn một tháng nay, mỗi lần cãi lộn là vợ lại đòi li dị. Lúc đầu tưởng vợ dọa nhưng sau anh ta thấy vợ cương quyết muốn chia tay thật. Ba hôm trước ngày xảy ra vụ việc, do công việc làm ăn không suôn sẻ, cộng với những bất đồng quan điểm nên hai vợ chồng lại tiếp tục to tiếng. Tức giận, Hoa đuổi chồng ra khỏi quán, Thành đành thất thểu về nhà ba mẹ để ngủ.

    Khoảng 10h sáng hôm sau, thấy vợ chạy xe về nhà, tưởng vợ về làm lành nên anh ta vui mừng chạy ra đón. Đáp lại sự hồ hởi của chồng, Hoa lạnh lùng đi thẳng vào phòng của hai vợ chồng, cho hết đồ đạc của mình vào ba lô để đưa về nhà cha mẹ ruột và thẳng thừng tuyên bố từ nay đường ai nấy đi.

    Năn nỉ níu kéo thế nào vợ cũng không đổi ý, trong lúc quẫn trí, gã chồng mê muội đè vợ xuống giường, thẳng tay tiêm hỗn hợp thuốc chuột và thuốc trừ sâu vào người vợ. Khai tại cơ quan điều tra, Thành cho biết: “Đó là thuốc “độc” em chuẩn bị trước để dành cho mình. Em rất yêu vợ nên khi Hoa liên tục đòi chia tay, em nghĩ mình sẽ mất cô ấy vĩnh viễn. Tụi em đã từng rất yêu nhau, em biết Hoa vẫn còn yêu em, thế nên nếu em dọa chết, cô ấy chắc chắn sẽ không dám li dị. Bởi thế, em chuẩn bị sẵn thuốc vào kim tiêm, dự định hễ vợ đòi li hôn thì sẽ lấy kim tiêm dọa tự tử. Trong lúc quẫn trí em đã tiêm lên người vợ”.

    Tình cha mẹ hóa giải bi kịch tình trẻ con

    Cha của Thành ngậm ngùi kể lại: “Tất cả chỉ tại tính khí trẻ con của hai đứa. Tôi ân hận vì đã để chúng lấy nhau khi còn quá trẻ”. Ông cho biết thêm, gia đình chuyển về xã Phước Tân mấy chục năm trước, nhờ chăm chỉ làm lụng nên vợ chồng cũng mua được gần 2 ha đất để chăn nuôi trồng trọt. Đời cha mẹ vất vả khổ cực nhiều rồi nên cố để cho các con được học hành đoàng hoàng có cái nghề ổn định. Cũng may, cả hai con của ông đều ngoan ngoãn hiền lành, ai cũng quý mến. Thế nhưng, Thành lại “dính” vào chuyện yêu đương quá sớm. Đang học dở năm thứ hai đại học đã lấy vợ vì cô bạn học trót mang bầu. Cũng may, tính con dâu nhanh nhẹn, tháo vát nên vợ chồng ông cũng đỡ tủi hổ.

    Ông Hà kể lại sự việc

    Lấy vợ xong, Thành vẫn tới trường học cho tới khi tốt nghiệp, riêng Hoa phải nuôi con nhỏ đành bỏ học giữa chừng. Từ nhỏ chỉ biết học hành, chưa đụng tay, đụng chân hay lo toan đến việc nhà, nay bỗng nhiên phải gánh vác trách nhiệm của những ông bố bà mẹ, dù được nội ngoại giúp đỡ tận tình nhưng vợ chồng trẻ vẫn không khỏi lúng túng, mệt mỏi. Từ khi có thêm em bé, thêm các khoản chi tiêu nhưng không thể lúc nào cũng ngửa tay xin cha mẹ, vì thế chỉ hơn 1 năm chung sống, cả hai đã có những tiếng bấc tiếng chì.

    Dẫu vậy, khi nghe vợ chồng có ý mở quán ăn sáng kiếm thêm thu nhập, hai bên nội ngoại đều tận tình giúp đỡ. Thế nhưng, việc kinh doanh không suôn sẻ như mong muốn, thu không đủ chi nên có lúc, tiền trả mặt bằng cũng phải nhờ bố mẹ xoay xở. Trong khó khăn, thay vì cùng nhau giải quyết, cặp vợ chồng “trẻ con” lại quay sang trách móc nhau đủ thứ chuyện.

    Theo ông Hà, việc Thành bị vợ đuổi ra khỏi quán phải về nhà cha mẹ, gia đình ông hoàn toàn không hay biết. Xưa nay, Hoa có tiếng hiền lành, Thành yêu vợ thương con ít ai sánh bằng nên khi thấy con trai về nhà, ông Hà cứ nghĩ con về chơi chứ không nghi ngờ gì. “Sáng hôm đó, tôi đi bỏ mối cá, con dâu còn gọi điện nói đi làm về ghé qua quán ba con cùng về cho vui, thế mà chưa đến một giờ đồng hồ sau đã xảy ra chuyện”, ông Hà kể.

    Gia đình nạn nhân cũng thừa nhận con rể tính rất hiền lành, thương vợ con, tuy nhiên cả hai đều còn trẻ con nên hay cãi lộn chẳng ai nhịn ai. Cũng vì thế nên khi nghe vợ dọa li dị, Thành tưởng thật nên mới nghĩ quẩn gây ra chuyện động trời. “Nếu có ý định li hôn thì Hoa đã tâm sự với bố mẹ, hoặc anh chị em. Đằng này, chẳng ai biết gì cả”, bà Mai (mẹ nạn nhân) chia sẻ.

    Chính vì hiểu con trẻ bồng bột nên vợ chồng bà không lên công an báo án. Tuy nhiên vì thuốc độc được tiêm thẳng vào máu nên Hoa đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Xót em, anh trai Hoa mới lẳng lặng báo công an thì mọi chuyện mới trở nên ầm ĩ. Cũng may, do được cấp cứu kịp thời nên sức khỏe của Hoa đã sớm hồi phục. Sau đó gia đình bên ngoại đã làm đơn xin bãi nại cho Thành.

    Chỉ tại chồng mê đá gà

    Chị Hoa cho biết, sở dĩ dẫn đến cơ sự là do chồng quá ham mê đá gà, bỏ bê việc nhà. Can ngăn mãi không được nên bản thân thấy… chán chồng. Tuy nhiên, chị cũng không tin rằng, người chồng một thời hết mực yêu thương lại có thể bồng bột, nhẫn tâm tiêm thuốc độc để hạ sát mình như vậy.

    *Tên nhân vật đã được thay đổi

     Hương Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-so-vu-an-chuyen-cam-dong-sau-bi-kich-chong-tiem-thuoc-doc-hai-vo-a202981.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan