+Aa-
    Zalo

Tai nạn 6 người chết ở Tây Ninh: Ám ảnh của những người còn sống

• DSPL

(ĐS&PL) - "Mở mắt ra, tôi thấy xe tan nát hết, tiếng la hét khắp nơi. Tài xế tử vong, chồng tôi bất tỉnh, mọi người văng xuống đường nằm la liệt", nạn nhân vụ tai nạn cho hay.

"Mở mắt ra, tôi thấy xe tan nát hết, tiếng la hét khắp nơi. Tài xế tử vong, chồng tôi bất tỉnh, mọi người văng xuống đường nằm la liệt", nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông ở Tây Ninh ám ảnh.

Vào khoảng 4h ngày 2/10, trên đường ĐT 784, đoạn qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe ô tô 16 chỗ (chưa xác định danh tính tài xế) chạy hướng TP HCM- Tây Ninh đã đối đầu với xe khách 35 chỗ lưu thông ngược chiều.

Cú đâm mạnh, khiến phần nóc xe 16 chỗ rách rời, biến dạng. Vụ tai nạn khiến 6 người chết tại chỗ, 10 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo báo Tuổi Trẻ, là một trong những hành khách may mắn sống sót, anh Phan Anh Đúng (24 tuổi) bần thần kể lại, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh và mọi người trên xe đã ngủ hết.

Vụ tai nạn 6 người chết ở Tây Ninh qua lời nhân chứng - Ảnh 1

Anh Đúng- nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông ở Tây Ninh. Ảnh: Vietnamnet

"Khi tui tỉnh dậy, mọi thứ xung quanh xe đã tan nát, bay tung tóe. Người bị thương và chết la liệt. Tui cố dậy tìm ôm mẹ mình và cầm máu cho bà", anh Đúng cho hay.

Bà Nguyễn Thị Hiền (62 tuổi, mẹ anh Đúng)- bị đa chấn thương trên đầu, vai và chân. Bà Hiền cho hay, tỉnh dậy sau vụ tai nạn bà thấy mình nằm ở dưới nền đường, mọi thứ xung quanh tan nát.

Nhắc đến chuyến xe định mệnh, bà Hiền cho hay, năm nào cũng vậy, cứ vào dịp rằm tháng tám là mấy chị em trong gia đình và hàng xóm rủ nhau đến tòa thánh Tây Ninh viếng lễ. Trong năm nay, mọi người thuê 2 xe đi, trong đó 2 mẹ con bà đi trên xe 16 chỗ. Đoàn khởi hành tại thị trấn Long Bình khoảng 20h ngày 1/10.

Theo bà Hiền, trong số 6 nạn nhân tử vong có anh trai bà Hiền là ông Nguyễn Văn Xuân (67 tuổi) và cháu gái Phạm Thị Nhanh (21 tuổi). Ngoài ra, một hàng xóm của bà cũng tử nạn.

Chia sẻ với PV báo VnExpress, bà Trần Thị Thúy (45 tuổi)- cho biết, quanh năm quần quật vất vả nên năm nào cứ vào dịp rằm tháng Tám là vợ chồng bà cùng nhiều bà con hàng xóm rủ nhau đi viếng núi Bà Đen cũng như thăm quan Tòa thánh Cao đài.

"Năm ngoái lỡ hẹn nên ai cũng háo hức chuyến đi này lắm. Kế hoạch được lên trước cả tháng, nào là chuẩn bị đồ ăn, tư trang, thuê xe... Vui vẻ là vậy, mà giờ đây đau xót quá", bà Thúy chia sẻ trong nước mắt.

Theo bà Thúy, trên xe bà có 15 người, đa số là phụ nữ, trong đó 11 người trong dòng họ của bà. Ngồi ở hàng ghế đầu nên thỉnh thoảng vợ chồng bà chợt giấc nói chuyện với tài xế.

"Lúc 3h, tài xế nói với tôi là buồn ngủ. Tôi khuyên ghé chỗ nào nghỉ rồi đi tiếp nhưng anh ta nói sắp tới rồi, không sao", bà Thúy nhớ lại.

Sau khi chợp mắt được một lúc thì bà Thúy bị đánh thức bởi tiếng va đập rất mạnh.

"Mở mắt ra, tôi thấy xe tan nát hết, tiếng la hét khắp nơi. Tài xế tử vong, chồng tôi bất tỉnh, mọi người văng xuống đường nằm la liệt", bà Thúy kể. Bà cố lết ra khỏi chiếc xe rách bươm, kêu cứu. Vài phút sau, nhiều người đến hỗ trợ đưa hai vợ chồng bà và các nạn nhân khác đi cấp cứu.

Bà Trần Thị Thúy. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Tri Thức Trẻ, là những nhân chứng đầu tiên chứng kiến vụ tai nạn, bà Nguyễn Thị Út (40 tuổi) cho biết, vào khoảng 4h ngày 2/10, chị đang nằm ngủ trong nhà thì nghe tiếng "ầm" vang lên chát chút như bom nổ.

"Khi nghe tiếng động rền vang trời đất, tôi mở cửa chạy ra ngoài đường thì thấy chiếc xe khách nhỏ 16 chỗ bị xé toang mái và một bên hông. Bên trong xe, xác người nằm la liệt, máu chảy xuống đường.

Những người còn sống thì thân thể bê bết máu gào cầu cứu thảm thiết khiến tôi lạnh sống lưng, mồ hôi cứ túa ra vì sốc, sợ lắm! Người dân có mặt sau đó cùng người đi đường đã nhanh chóng báo công an địa phương cùng đưa các nạn nhân còn sống đi cấp cứu", chị Út bàng hoàng kể lại giây phút chứng kiến vụ tai nạn.

Trong khi đó, anh Hoàng- một trong những người đầu tiên đưa nạn nhân đi cấp cứu kể lại: "Khi tôi ra, thấy mọi người nằm la liệt trên mặt đường. Tôi cùng mọi người xông vào bế từng nạn nhân còn sống đi cấp cứu.

Máu các nạn nhân dính cả người tôi, nghĩ đến còn sợ lắm nhưng cứu người mình không nao núng. Tôi nhớ có một phụ nữ sau vụ tai nạn còn khỏe đã đón taxi đưa một đứa bé đi cấp cứu. Không biết người phụ nữ với đứa bé giờ ra sao".

(Tổng hợp)

Link bài gốcLấy link
    Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.