+Aa-
    Zalo

    "Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay vận tải C-17 của không quân Mỹ vừa đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đợt C-17 này chở theo xe "Quái thú" và các xe bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Máy bay vận tải C-17 của không quân Mỹ vừa đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đợt C-17 này chở theo xe "Quái thú" và các xe bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Vào trưa 8/11, 3 máy bay vận tải C-17 của Mỹ lần lượt hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau khi C-17 hạ cánh, 2 chiếc xe The Beast (Quái thú) hay còn gọi là Cadillac One- loại xe chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ và 2 chiếc Chevrolet Suburban được đưa khỏi máy bay.

    Đoàn xe của Tổng thống Mỹ được đưa ra khỏi C-17. Ảnh: Thanh Niên

    "Quái thú" The Beast là chiếc siêu xe chống đạn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho việc đưa đón tổng thống Mỹ. Trong mỗi nhiệm kỳ tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ đều phối hợp với nhà sản xuất General Motor (GM) chế tạo siêu xe dành riêng cho tổng thống mới.

    Máy bay C-17 của Mỹ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: VnExpress

    Tên gọi The Beast được Cơ quan Mật vụ đặt cho chiếc Cadillac One trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống George W. Bush vào năm 2001, tên gọi đó được duy trì đến ngày nay. Trước khi nhiệm kỳ của tổng thống sắp kết thúc, Cơ quan Mật vụ sẽ xem xét việc chế tạo The Beast thế hệ tiếp theo cho tổng thống mới.

    Được biết The Beast có thể chứa được 7 hành khách, với nhiều tiện nghi vượt bậc (mặt nạ oxy, hệ thống chống cháy tối tân...). Ngoài ra, không gian bên trong xe được cách ly hoàn toàn với bên ngoài để chống lại những cuộc tấn công hóa học. Bánh xe được trang bị loại lốp đặc biệt, gia cố sợi Kevlar, có thể di chuyển quãng đường khá dài khi xịt lốp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-thu-cua-tong-thong-my-donald-trump-den-da-nang-a208543.html
    Sự kiện: APEC 2017
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan