Ngày 2/12: Miền Bắc rét đậm, miền Trung mưa to


Thứ 6, 01/12/2017 | 11:56


Cùng sự kiện

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc trời rét có nơi rét đậm. Trong khi đó, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc trời rét có nơi rét đậm. Trong khi đó, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. 

Đêm nay và ngày mai (02/12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

Miền Bắc đón không khí lạnh. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 14-17 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ. Khu vực Hà Nội: Trời rét với nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ.

Ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ ngày hôm nay (01/12) ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo đợt mưa lớn diện rộng này ở miền Trung sẽ kéo dài đến khoảng ngày 04/12.

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-212-mien-bac-ret-dam-mien-trung-mua-to-a211420.html