+Aa-
    Zalo

    Hủy quyết định bổ nhiệm con trai nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đã hủy quyết định bổ nhiệm con trai ông Phạm Thế Dũng- nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

    Cơ quan chức năng đã hủy quyết định bổ nhiệm con trai ông Phạm Thế Dũng- nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

    Theo báo Dân Trí, vừa qua các cơ quan chuyên ngành tại tỉnh Gia Lai đã xử lý việc bổ nhiệm trái quy định đối với 3 người thân của ông Phạm Thế Dũng – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

    Theo đó, cơ quan chức năng đã hủy quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Gia Lai đối với ông Phạm Trần Anh (con trai ông Dũng), chuyển sang giữ chức vụ Phó chánh Thanh tra Sở Nội vụ. Em gái cùng cha khác mẹ của ông Dũng là bà Trần Thị Lý, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã thôi việc. Riêng trường hợp ông Phạm Đức Mạnh (chồng bà Lý, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh) đã bị cho thôi chức vụ, thành nhân viên theo đúng quy trình.

    Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, trong 2 nhiệm kỳ (2006-2010 và 2010-2016) làm Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai ông Phạm Thế Dũng có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng, để lại nhiều hậu quả khó khắc phục, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm sút uy tin tổ chức đảng và cá nhân.

    Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai- Phạn Thế Dũng. Ảnh: Cổng TTĐT Gia Lai

    Cụ thể: khuyết điểm trong việc chuyển đổi 50.000ha rừng nghèo sang trồng cao su; giao đất, cho thuê đất không tổ chức đấu giá đất cho một số doanh nghiệp; quản lý đầu tư xây dựng một số dự án sử dụng nguồn ngân sách; cấp phép khai thác tài nguyên khoáng sản; việc mở và gia hạn hoạt động các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới, cấp phép cho các doanh nghiệp nhập khẩu gỗ từ Campuchia về Việt Nam. Ngoài ra còn có khuyết điểm trong việc bổ nhiệm người nhà sai quy định. Bà Trần Thị Lý (em gái ông Dũng) từ lao động bên ngoài được tuyển dụng vào công tác tại Ban Dân tộc tỉnh, rồi từ vị trí kế toán thăng tiến lên chức Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh. Con trai ông Dũng là ông Phạm Trần Anh được bổ nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra Sở Nội vụ. Trường hợp khá đặc biệt là ông Phạm Đức Mạnh (chồng bà Lý), từ nhân viên lái xe được đề bạt, thăng tiến lên chức vụ Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai.

    Những sai phạm của ông Phạm Thế Dũng, UBKT TƯ xác định là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. UBKT TƯ đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo với ông Dũng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-quyet-dinh-bo-nhiem-con-trai-nguyen-chu-tich-ubnd-tinh-gia-lai-a220390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan