+Aa-
    Zalo

    Sai phạm của Nguyễn Xuân Anh có "chìm xuồng"?

    • DSPL
    ĐS&PL Cử tri TP.Đà Nẵng băn khoăn, liệu rằng với những sai phạm như vậy, vụ việc của cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có được xử lý dứt điểm?

    Cử tri TP.Đà Nẵng băn khoăn, liệu rằng với những sai phạm như vậy, vụ việc của cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có được xử lý dứt điểm?

    Các ngày 21-22/6, đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng tiếp tục tiến hành tiếp xúc cử tri ở các quận, huyện nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV vừa qua cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

    Tại đây, ngoài câu chuyện trái chiều về dự thảo luật Đặc khu đang làm "nóng" dư luận những ngày qua, cử tri TP.Đà Nẵng còn quan tâm nhiều đến tình hình địa phương. Ở các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu... nhiều cử tri bày tỏ sự ủng hộ, tin tưởng đến lãnh đạo, vui mừng trước sự phát triển không ngừng của thành phố.

    Cử tri TP.Đà Nẵng quan tâm nhiều đến chuyện tham nhũng, công tác cán bộ và đề nghị xử lý nghiêm sai phạm.

    Bên cạnh đó, một số cử tri cũng nhắc lại và đề nghị các ĐBQH giám sát nghiêm việc thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng về vi phạm, khuyết điểm của lãnh đạo thành phố, kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm quản lý đất đai.

    Cử tri Nguyễn Phú Hải, quận Thanh Khê nhận định rằng, nhiều năm qua đã để xảy ra tình trạng vi phạm nặng nề. Ông Hải nhắc lại sai phạm của cựu Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và tỏ ra băn khoăn vụ việc đã được xử lý đến nơi đến chốn chưa, có bị "chìm xuồng" hay không?

    Các cử tri cũng cho rằng, cơ quan chức năng phải nghiêm minh hơn khi xử lý cán bộ vi phạm. Đơn cử như ở vụ án Vũ "nhôm", phải truy rõ có hay không cán bộ nào ở TP. Đà Nẵng liên quan để xử lý.

    Báo cáo với các cử tri về thực hiện kết luận của Trung ương liên quan sai phạm của chính quyền trong quản lý đất đai, tài sản công, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, đối với cán bộ thuộc diện ban Thường vụ Thành uỷ và ban Cán sự Đảng UBND thành phố quản lý đã tiến hành kiểm điểm, kỷ luật.

    Bên cạnh đó, TP.Đà Nẵng cũng đã thu hồi 300 tỷ đồng trong tổng số 3.000 tỷ đồng tiền thất thoát theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm trong quản lý đất đai. Chủ tịch TP.Đà Nẵng cũng thẳng thắn rằng, quá trình triển khai kết luận của Thanh tra Chính phủ gặp nhiều khó khăn bởi nhiều lý do khách quan.

    Hiện, địa phương này cũng đã kiến nghị Chính phủ, Quốc hội để xem xét tất cả những đề xuất, kiến nghị của TP.Đà Nẵng cũng như cộng đồng doanh nghiệp. Bởi đây là vấn đề rất lớn, rất phức tạp, liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của công dân, của các tổ chức và cá nhân trong quá trình thực hiện các giao dịch đất đai trên địa bàn.

    Kiện toàn bộ máy, bổ sung lãnh đạo chủ chốt:

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: "Việc Trung ương kỷ luật ban thường vụ TP.Đà Nẵng là chuyện chưa từng có. Chính vì thế, sau kỷ luật dẫn đến việc bổ nhiệm đều bị vướng. Hiện tại, TP.Đà Nẵng đang trong công tác chuẩn bị kiện toàn các chức danh còn thiếu để chuẩn bị cho kỳ họp HĐND sắp tới".

    Danh Vĩnh

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-cua-nguyen-xuan-anh-co-chim-xuong-a233911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan