Ngoại trưởng Syria: S-300 do Nga cung cấp "đủ sức" đáp trả Israel


Thứ 2, 01/10/2018 | 00:27


Cùng sự kiện

Ngoại trưởng Syria Wali Muallem cho rằng, việc Nga bàn giao S-300 cho nước này là một bước đi đúng thời điểm, và hệ thống tên lửa này có "đủ sức" đáp trả lại Israel.

Ngoại trưởng Syria Wali Muallem cho rằng, việc Nga bàn giao S-300 cho nước này là một bước đi đúng thời điểm, và hệ thống tên lửa này có "đủ sức" đáp trả lại Israel.

Trả lời báo chí ngày 30/9, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết, hệ thống phòng không S-300 mà Nga chuyển giao cho nước này sẽ được dùng với mục đích là phòng thủ, chứ không phải để tấn công.

Hệ thống phòng không S-300 của Nga. Ảnh: AP

"Nếu chúng ta đánh giá tầm quan trọng của việc bảo vệ không phận Syria, chúng ta sẽ thấy rằng, nó phản ánh an ninh và ổn định, chứ không phải một cuộc chiến tranh. Tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là một bước đi rất đúng thời điểm và chúng tôi rất biết ơn nước Nga về những nỗ lực của họ", Ngoại trưởng Syria Wali Muallem nói.

Ngoại trưởng Syria cũng cho rằng, hệ thống phòng không S-300 hoàn toàn đủ khả năng đối phó với những mối đe dọa từ Israel.

Trước đó, Nga đã quyết định cung cấp cho Syria hệ thống phòng không S-300 sau khi một máy bay IL-20 của Nga bị phòng không Syria bắn nhầm khi phóng tên lửa S-200 đáp trả máy bay tiêm kích Israel xâm phạm không phận.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-syria-s-300-do-nga-cung-cap-du-suc-dap-tra-israel-a245946.html