+Aa-
    Zalo

    Vụ cô dâu 18 tuổi tự tử sau đám cưới 1 tuần: Gia đình nói về cuộc hôn nhân mai mối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình cô gái 18 tuổi treo cổ chết sau đám cưới 1 tuần cho biết, cuộc hôn nhân của Q.A là do mai mối, và 2 người tìm hiểu nhau khoảng 2 tháng.

    Gia đình cô gái 18 tuổi treo cổ chết sau đám cưới 1 tuần cho biết, cuộc hôn nhân của Q.A là do mai mối, và 2 người tìm hiểu nhau khoảng 2 tháng.

    Theo báo Trí Thức Trẻ, đã 3 ngày xảy ra sự việc, gia đình ục Lân (81 tuổi, xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng về chuyện cháu ngoại mình là Nguyễn Thị Q.A (18 tuổi) treo cổ tự vẫn tại phòng trọ.

    Cụ Lân cho hay, cha mẹ Q.A ly hôn sớm và cả 2 đều đã đi bước nữa nên cô về sống với ông bà ngoại từ nhỏ. Do nhà nghèo, nên Q.A phải nghỉ học khi học hết lớp 7 để đi làm thuê. Vào tháng 8 (âm lịch) vừa qua, mặc dù chưa đủ tuổi nhưng gia đình đã tổ chức dạm ngõ cho Q.A với anh Nguyễn Văn Đ. (27 tuổi, huyện Tân Yên, Bắc Giang), đến khi vừa đủ tuổi thì tổ chức đám cưới.

    Hình ảnh cô dâu 18 tuổi xinh xắn trước khi tử vong. Ảnh: Kiến Thức

    Bà Lan (51 tuổi, bác ruột của Q.A) cho biết thêm, chuyện cưới xin của Q.A có phần do người nhà mai mối, tuy nhiên Q.A cũng thuận lòng vui vẻ.

    "Nhà này có người chị họ Q. A. được gả về bên đó làm chị dâu ruột của chồng nó nên ít nhiều cũng có tác động, nếu nhà trai có như thế nào thì chị nó đã can ngăn", bà Lan nói.

    Theo bà Lan, suốt 2 tháng cháu gái và Đ. tìm hiểu nhau, bà thấy Q.A không có phản kháng gì. Thậm chí hôm gần cưới, bà được nghe Q. A. kể lại chuyện gia đình nhà chồng cho tiền đi tuần trăng mật nhưng cô bé sợ tốn kém nên thôi.

    Người thân của Q.A cũng cho biết thêm, trước khi làm đám cưới, anh Đ. cũng hay sang thăm gia đình. Họ thấy Đ. là người hiền lành, không hút thuốc, không rượu chè cũng chẳng bài bạc, tính cách lại nhu mì.

    Trả lời PV báo Trí Thức Trẻ, một lãnh đạo UBND xã Lam Cốt (huyện Tân Yên) cho biết, anh Đ. (người trong xã) và cô gái trẻ Q. A. mới làm đám cưới được khoảng một tuần.

    Sau khi sự việc xảy ra, anh Đ. đã đưa thi thể vợ về nhà lo hậu sự. Cán bộ chính quyền địa phương cũng xuống động viên, chia sẻ mất mát cùng gia đình.

    Cô gái 18 tuổi xinh đẹp treo cổ tự tử sau đám cưới có hoàn cảnh éo le - Ảnh 1

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News

    "Qua tìm hiểu nguyên nhân thì được biết giữa anh Đ. và chị Q. A. đi đến hôn nhân cũng có phần mai mối, sắp đặt", vị lãnh đạo xã Lam Cốt cho hay.

    Như tin tức đã đưa, vào tối 24/11, người dân xã Hoàng Ninh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện cô gái xinh đẹp Nguyễn Thị Q. A. (18 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà ở thôn My Điền nên báo chính quyền địa phương.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, công an, chính quyền xã Hoàng Ninh phối hợp với Công an huyện Việt Yên đến khám nghiệm hiện trường, tử thi phụ vụ công tác điều tra.

    Trả lời báo Kiến Thức, lãnh đạo Công an xã Hoàng Ninh cho hay, sáng 24/11, hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Đ., và chị Q.A vẫn đi làm cùng nhau. Do mệt nên chị A., xin về nhà trọ trước, anh Đ., ở lại làm đến tối. Khi về tới phòng trọ Đ., đã thấy cửa bị chốt, lúc mở được vào bên trong đã thấy vợ chết trong tư thế treo cổ.

    “Khi có mặt tại hiện trường người chồng chị A., đang ôm thi thể vợ gào khóc”, - vị lãnh đạo Công an xã Hoàng Ninh nói.

    Bước đầu, cơ quan công an nhận định nạn nhân chết là do tự sát, không phải án mạng nên đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-dau-18-tuoi-tu-tu-sau-dam-cuoi-1-tuan-gia-dinh-noi-ve-cuoc-hon-nhan-mai-moi-a252893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan