+Aa-
    Zalo

    Chân dung "nữ quái" lừa bán sơn nữ sang Trung Quốc giá 120 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhom tiếp cận, vẽ ra trước mắt các em gái người dân tộc thiểu số viễn cảnh hết sức hấp dẫn ở Trung Quốc với công việc nhẹ nhàng, nhưng lương cao.

    Nhom tiếp cận, vẽ ra trước mắt các em gái người dân tộc thiểu số viễn cảnh hết sức hấp dẫn ở Trung Quốc với công việc nhẹ nhàng, thời gian làm việc ít nhưng mức lương cao ngất ngưởng để dụ dỗ.

    Ngày 18/12, thông tin từ Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lữ Thị Nhom (SN 1993), trú tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về hành vi mua bán trẻ em.

    Trước đó, vào tháng 8/2018, Công an huyện Tương Dương nhận được đơn trình báo của 2 gia đình ở bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương về việc con gái họ là Lìn Thị E T. (SN 2000) và Mong Thị T. (SN 2001) bị bán sang Trung Quốc để lấy chồng.

    Chân dung "nữ quái" lừa bán sơn nữ sang Trung Quốc giá 120 triệu đồng

    Vào cuộc điều tra, Công an huyện phát hiện thêm có nhiều trẻ em tầm 15 - 18 tuổi vùng dân tộc thiểu số tại các xã Xá Lượng, Mai Sơn và Nhôn Mai giáp với biên giới Lào bỏ học sớm cũng bị một đối tượng lừa bán sang Trung Quốc.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đội Điều tra tổng hợp xác định kẻ này chính là Lữ Thị Nhom (thường gọi là Tuyết). 

    Sau một thời gian dài xác minh, theo dõi ngày 1/12, lực lượng chức đã bắt giữ Nhom.

    Tại cơ quan điều tra, ban đầu đối tượng quanh co chối tội, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, thị đã phải cúi đầu nhận tội. Nhom khai nhận, đã móc nối với một số người bên Trung Quốc, sau đó về Việt Nam dụ dỗ phụ nữ, trẻ em vùng dân tộc thiểu số bán sang Trung Quốc để lấy chồng.

    Đối tượng mà Nhom hướng đến chính là những em gái người dân tộc thiểu số trên địa bàn 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn, có hoàn cảnh khó khăn nên bỏ học từ sớm. Sau khi tiếp cận, Nhom vẽ ra trước mắt các em gái viễn cảnh hết sức hấp dẫn với công việc nhẹ nhàng, thời gian làm việc ít nhưng mức lương cao ngất ngưởng để dụ dỗ.

    Theo lời khai của Nhom, nếu là những cô gái trẻ, đẹp thì sẽ bán với giá 4 vạn Nhân dân tệ (tương đương 120 triệu đồng), còn nếu là phụ nữ lớn tuổi thì chỉ bán với giá 2 vạn Nhân dân tệ (tương đương 60 triệu đồng). Nếu bán được 1 người, Nhom được hưởng từ 20 - 40 triệu đồng.

    Vào tháng 3/2015, thị đã lừa gạt 2 em Lìn Thị E T. và Mong Thị T. đưa ra biên giới Việt - Trung, giao cho 1 người đàn ông đưa sang Trung Quốc lấy chồng với giá 9,2 vạn Nhân dân tệ (tương đương 276 triệu đồng).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nu-quai-lua-ban-son-nu-sang-trung-quoc-gia-120-trieu-dong-a255543.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan