Asian Cup 2019: Nhật Bản chật vật lội ngược dòng đánh bại Turkmenistan


Thứ 4, 09/01/2019 | 13:43


Cùng sự kiện

Mặc dù là ứng cử viên sáng giá của danh hiệu vô địch Asian Cup 2019, nhưng trong trận đầu ra quân, đội tuyển Nhật Bản đã chật vật đánh bại đối thủ yếu Turkmenistan.

Mặc dù là ứng cử viên sáng giá của danh hiệu vô địch Asian Cup 2019, nhưng trong trận đầu ra quân, đội tuyển Nhật Bản đã chật vật đánh bại đối thủ yếu Turkmenistan, với tỷ số 3-2.

Pha rút ngắn tỷ số của các cầu thủ Turkmenistan ở phút 78

Trận đấu Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Nhật Bản vs Turkmenistan, với tỷ số 3-2. Turkmenistan là một đội bóng yếu của châu Á, trong khi đó, Nhật Bản là đội bóng mạnh, ứng cử viên sang giá của danh hiệu vô địch Asian Cup 2019.

Mặc dù kiểm soát bóng ngay khi vào sân, nhưng phút thứ 26 của trận đấu, đội trưởng Amanow của Turkmenistan đã phá lưới thủ môn Shuichi Gonda. Sau đó, trong cả hiệp 1, các cầu thủ Nhật Bản đã nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ nhưng "bế tắc".

Các cầu thủ Nhật Bản chật vật đánh bại Turkmenistan

Sang đến hiệp 2, các cầu thủ Nhật Bản đã điềm tĩnh hơn và bắt đầu tấn công mạnh bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của lão tướng Nagatomo. Phút 56, cuối cùng họ cũng có bàn gỡ. Từ đường chuyền sệt bên phía cánh trái, Yuya Osako ngoặt bóng cực đẹp trong vòng cấm rồi dứt điểm vừa đủ giúp Nhật Bản gỡ hòa.

Ngay sau đó, phút thứ 60 của trận đấu, hàng thủ Turkmenistan mắc sai lầm giúp Osako lập công lần thứ 2.

Phút thứ 71 của trận đấu, cầu thủ Ritsu Doan nâng tỷ số lên 3-1 cho Nhật Bản với một pha dứt điểm vừa đủ hiểm hóc trong vòng cấm. Tuy nhiên, Turkmenistan không bỏ cuộc, họ vùng dậy, phút 78, trong một pha tổ chức phản công, hậu vệ Nhật để mất bóng ở sân nhà, Annadurdayev cướp bóng dấn vào vòng cấm, thủ môn Gonda lao ra cứu thua và đã phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Atayev đã hạ được Gonda rút ngắn 2-3 cho Turkmenistan.

Nhật Bản có phong độ khá tốt từ sau World Cup 2018, với 6 trận bất bại. Họ thắng 5 và hòa 1.

Đây là kỳ Asian Cup thứ 9 liên tiếp của Nhật Bản, và họ luôn ít nhất vào đến tứ kết.

Trong 8 lần dự Cúp châu Á liên tiếp gần đây, Nhật Bản có đến 4 lần đăng quang, kỷ lục của bóng đá châu lục.

Asian Cup 2019 là lần thứ hai Turkmenistan đến với ngày hội bóng đá châu lục, sau lần đầu tiên năm 2004.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-nhat-ban-chat-vat-loi-nguoc-dong-danh-bai-turkmenistan-a258577.html