Chủ tịch MTTQ huyện Lang Chánh từng cãi nhau với dân bất ngờ xin từ chức


Thứ 5, 14/03/2019 | 07:23


Cùng sự kiện

Ông Vì Văn Hà- Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa), cán bộ từng chửi bới, hành hung người khác, vừa bất ngờ có đơn xin từ chức.

Ông Vì Văn Hà- Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa), cán bộ từng chửi bới, hành hung người khác, vừa bất ngờ có đơn xin từ chức.

Trả lời báo Tri thức Trực tuyến, ông Phạm Đăng Lực, Bí thư Huyện ủy Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, cho biết ông Vì Văn Hà, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thị trấn Lang Chánh (MTTQ) đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ trong Đảng và Chủ tịch MTTQ.

Theo ông Lực, trong đơn xin từ chức, ông Hà có nêu cảm thấy có nhiều khuyết điểm, uy tín thấp và bản thân không phù hợp với công việc.

Ông Vì Văn Hà. Ảnh: Trí thức trẻ

Nguồn tin trên cũng cho hay, vào ngày 29/1, ông Vì Văn Hà (41 tuổi, trú thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) được giới thiệu tái cử và trúng cử chức Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh. Theo phản ánh, ông Hà đang trong thời gian bị kỷ luật, đánh giá cuối năm không hoàn thành nhiệm vụ và liên tục chửi bới, hành hung người khác nhưng vẫn được cấp ủy giới thiệu tái cử khóa mới.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao động đưa tin, vào cuối năm 2017, ông Hà đã hành hung, đánh Phó bí thư, Phó chủ tịch thị trấn. Đến tháng 4/2018, ông Hà bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng và chính quyền. Cuối năm 2018, ông Hà được đánh giá xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, vào năm 2006, khi đang giữ chức Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh, ông Hà đã có hành vi đánh, sỉ nhục dân và bắt người dân chui qua hai chân (địa điểm tại làng Cui, xã Đồng Lương). Sau sự việc, ông Hà bị kỷ luật cảnh cáo Đảng, cách chức trưởng công an và chuyển xuống làm xã đội phó. Đến năm 2009, ông Hà lại được bầu làm Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh.

Trong thời gian giữ chức vụ trên, ông Hà tiếp tục có hành vi đánh cán bộ văn phòng, chửi bí thư và chủ tịch UBND thị trấn và bị kỷ luật, sau đó chuyển sang làm chủ tịch MTTQ thị trấn.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-mttq-huyen-lang-chanh-tung-cai-nhau-voi-dan-bat-ngo-xin-tu-chuc-a266466.html