+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2019: 600 học sinh Quảng Ninh nghỉ học vì sợ chuyển trường

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Phượt thủ" mất tích 3 ngày 2 đêm trên núi

    Ngày 25/3, Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết, khoảng 12h ngày 24.3, sau khi nhận được thông báo có người đi lạc trên núi Chứa Chan, đã tổ chức triển khai lực lượng khoảng 100 người.

    Lực lượng này gồm Công an huyện và lực lượng công an, dân quân các xã: Xuân Hiệp, Xuân Thọ, Suối Cát, Xuân Trường, thị trấn Gia Ray, cùng lực lượng kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc - Long Khánh, nhân viên Ban Quản lý khu di tích, cáp treo và người dân địa phương…, chia làm 4 hướng tìm lên núi tìm kiếm suốt đêm.

    Tuy nhiên, do núi Chứa Chan có nhiều khu rừng trúc, dây leo, bụi rậm và các hang dơi sâu nên việc tìm kiếm rất khó khăn.

    Hình ảnh Nhân được đưa lên mạng xã hội kêu gọi sự tìm kiếm giúp đỡ. Ảnh: Trí thức trẻ

    Khi lực lượng vẫn còn thực hiện tìm kiếm trên núi thì rất may, người đi lạc này đã tìm được đường xuống núi an toàn, sau đó được lực lượng chức năng chăm sóc sức khỏe ban đầu và thông báo về gia đình.

    Nam thanh niên này tên Nguyễn Thành Nhân, (SN 1989, ngụ TP.Biên Hòa). Theo thông tin ban đầu, vào ngày 23/3, Nhân cùng nhóm bạn gồm 6 người từ TP. Biên Hòa rủ nhau đi phượt và tình nguyện thu gom rác nhằm bảo vệ môi trường tại núi Chứa Chan, huyện Xuân Lộc.

    Tuy nhiên, do Nhân bận việc nên các bạn đi trước. Sau đó, Nhân bắt đầu một mình leo núi Chứa Chan. Do là lần đầu tiên đi phượt, không xác định được phương hướng nên Nhân lạc vào rừng trúc trên lưng chừng núi (phía tây núi Chứa Chan).

    Khi mất liên lạc với Nhân, những người thân thiết cũng đã kêu gọi sự giúp đỡ trên cộng đồng mạng để tìm kiếm.

    Khoảng 17h cùng ngày, Nhân biết mình bị lạc, điện thoại lại hết pin, nên không thể cầu cứu bên ngoài được. Buổi tối, Nhân leo lên một mỏm đá cao ngủ qua đêm.

    Do khu vực núi có nhiều thung lũng, bụi rậm, dây leo, nên Nhân không thể xác định được hướng xuống núi.

    Đến sáng 25/3, Nhân may mắn gặp được 2 thanh niên đi núi cho nước uống và chỉ lối xuống.

    Trụ trì chùa Ba Vàng sẽ bị kỷ luật nếu có sai phạm như báo chí phản ánh

    Ngày 25/3, Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa nhận được báo cáo của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh về tình hình liên quan đến chùa Ba Vàng.

    Trước đó, theo TTXVN, ngày 21/3, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có công văn số 058/CV-HĐTS gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chấn chỉnh việc thuyết giảng tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), đồng thời cho biết sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân nếu để xảy ra sai phạm trong thuyết giảng, tuyên truyền mê tín dị đoan.

    Văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh trả lời Giáo hội Phật giáo Việt Nam. - Ảnh: Thanh Niên

    Trả lời Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết, sự việc tại chùa Ba Vàng tuyên truyền vong báo oán đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh báo cáo từ cách đây 4 năm tới chính quyền địa phương.

    Trong các cuộc họp thường kỳ của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh có sự tham gia của các cơ quan ban, ngành tỉnh Quảng Ninh, tập thể Ban Trị sự và nhiều thành viên đã thường xuyên có ý kiến góp ý chân thành về vấn đề này với Đại đức Thích Trúc Thái Minh – trụ trì chùa Ba Vàng.

    Tuy nhiên, từ đó đến nay, tình hình vẫn không tiến triển, thậm chí còn có nhiều ý kiến quy chụp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh mất đoàn kết nội bộ, ganh tỵ với chùa Ba Vàng.

    Mặc dù vậy, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh vẫn rất tích cực, kiên trì trong việc động viên, nhắc nhở trụ trì và tăng ni, Phật tử chùa Ba Vàng tu học đúng giới luật Phật chế, thực hiện đúng Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và pháp luật nhà nước.

    Đối với việc kỷ luật Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh nhận thấy: Đại đức Thích Trúc Thái Minh là Ủy viên dự khuyết Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Căn cứ vào Hiến chương Giáo hội và Nội quy Ban Tăng sự quy định phân cấp quản lý thuộc Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh sẽ nghiêm túc thực hiện quy trình theo đúng hướng dẫn của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

    Với việc để xảy ra sai phạm tại chùa Ba Vàng và phật tử Phạm Thị Yến (chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng) tuyên truyền vong báo oán, đại đức Thích Trúc Thái Minh phải chịu trách nhiệm chính. Việc xử lý kỷ luật Đại đức Thích Trúc Thái Minh sẽ do Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quyết định.

    Gần 600 học sinh THPT ở Quảng Ninh đồng loạt nghỉ học vì sợ chuyển trường

    Ngày 25/3, ông Trần Văn Tân, Hiệu trưởng trường THPT Tiên Yên đã xác nhận với Infonet về thông tin học sinh đồng loạt tự ý nghỉ học: "Sáng nay có 185/569 học sinh đến trường học từ tiết 1. Đến tiết 3 chỉ còn 24 học sinh ở lại học. Lý do dẫn đến tình trạng này là do các học sinh sợ phải chuyển đến địa điểm mới".

    Trường THPT Tiên Yên nơi xảy ra vụ việc. - Ảnh: TTXVN

    Một thành viên Ban chấp hành hội phụ huynh của Trường THPT Tiên Yên cho biết, ngày 18/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã gửi Quyết định số 896/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án thuê tài sản phục vụ công tác dạy và học của Trường THPT Tiên Yên, huyện Tiên Yên.

    Trong đó, Quyết định nêu rõ, thuê 4.797 m2 của Trường Nguyễn Trãi (thuộc Công ty TNHH MTV Hợp Tiến) với mức giá trong năm 2019 là 1,7 tỷ đồng/năm. Giá thuê các năm tiếp theo là hơn 2 tỷ đồng/năm, thời gian thuê 30 năm.

    Vị phụ huynh này khẳng định, quyết định trên được đưa ra từ ngày 18/3, nhưng phải đến 23/3, Trường phổ thông THPT Tiên Yên mới thông báo đến cha mẹ phụ huynh học sinh, khiến phụ huynh và các em học sinh hết sức bất ngờ đồng thời lo lắng.

    Không chỉ vậy, việc chuyển Trường THPT Tiên Yên sang Trường THPT Nguyễn Trãi không được cha mẹ học sinh đồng thuận. Theo các phụ huynh ở Trường THPT Tiên Yên thì cơ sở trường này vẫn đảm bảo cho con em họ theo học.

    Cà Mau: Xuất hiện ổ dịch lở mồm long móng trên lợn tại một lò giết mổ

    Ngày 25/3, báo Người Đưa Tin dẫn thông tin từ chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có báo cáo về tình hình dịch bệnh lở mồm long móng trên heo xuất hiện ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình.

    Theo thông tin ban đầu, tổ kiểm tra của Chi cục Chăn nuôi và Thú y phát hiện tại lò giết mổ tập trung của ông Trần Văn Khánh (ấp 4, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) có 3 con lợn với những triệu chứng của bệnh lở mồm long móng. Qua đó, ngành chức năng đã lấy mẫu gửi Chi cục Thú y vùng VII để xét nghiệm, kết quả, mẫu bệnh phẩm dương tính với virus lở mồm long móng type O.

    Phát hiện 3 con lợn dương tính với virus lở mồm long móng ở Cà Mau. Ảnh minh họa

    Liên quan đến vụ việc, TTXVN dẫn lời ông Trần Văn Khánh cho biết, số lợn đã được thu gom từ các thương lái ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu và vận chuyển về cơ sở giết mổ bằng thuyền máy; không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển.

    Trước sự việc trên, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Thới Bình kết hợp với UBND xã Tân Lộc tiến hành tiêu hủy số lượng lợn bệnh; tiêu độc, sát trùng và tạm ngưng việc giết mổ tại cơ sở giết mổ trên; đồng thời, tiếp tục điều tra, rà soát tổng đàn lợn với bán kính 3 km để tiêm phòng bao vây ổ dịch. Ngoài ra, cấp phát thuốc sát trùng cho các hộ nuôi tiếp giáp với ổ dịch.

    Qua rà soát của ngành chức năng, hiện có 16 hộ nuôi xung quanh ổ dịch với số lượng 67 con lợn và không phát hiện đàn lợn nào có dấu hiệu của bệnh lở mồm long móng.

    Để phòng ngừa tình hình dịch bệnh lở mồm long móng có thể diễn ra trên địa bàn các xã còn lại, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cà Mau đã đề nghị các Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, thành phố Cà Mau đã tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2632019-600-hoc-sinh-quang-ninh-nghi-hoc-vi-so-chuyen-truong-a268110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan