+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 cây vàng trong bao lúa: Một người được chia tài sản bất ngờ vắng mặt

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ nhặt được 3 cây vàng trong bao lúa, chủ cơ sở xay xát lúa gạo từ chối nhận tiền và dành tặng lại cho 3 người làm công.

    Liên quan đến vụ nhặt được 3 cây vàng trong bao lúa, chủ cơ sở xay xát lúa gạo từ chối nhận tiền và dành tặng lại cho 3 người làm công, một người phụ nữ phát hiện ra số vàng cũng muốn gửi vào chùa để làm công đức.

    Theo tin tức báo Dân Việt đăng tải, ngày 10/4, chính quyền xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) mời 4 người dân có liên quan đến việc phát hiện vàng trong bao lúa để chi trả số vàng theo quy định của pháp luật.

    4 người phát hiện ra vàng trong bao lúa là ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp và 3 nhân công làm việc tại nhà máy là chị Bùi Thị Thu Hằng (31 tuổi), Nguyễn Thị Thảo (43 tuổi) cùng ở thôn Quảng Nghiệp và ông Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, ở thôn An Cửu). Tuy nhiên, buổi chi trả đã phải hoãn lại vì ông Dũng vắng mặt.

    Số lượng vàng nhặt được trong bao lúa tại nhà máy xay xát lúa của ông Lê Quang Thắng. Ảnh: Vietnamnet

    Được biết, cách đây hơn 1 năm, ông Thắng cùng 3 người làm công phát hiện trong bao lúa do gia đinh thu mua có một hộp đựng vàng. Kết quả kiểm định tại một hiệu vàng cho thấy, số vàng nhặt được trong bao lúa có tổng trọng lượng 27 chỉ 9 phân 6 ly với tổng giá trị thành tiền hơn 97 triệu đồng.

    Do hơn 1 năm không thấy ai đến nhận số tiền, nên 4 người phát hiện sẽ được nhận tổng cộng 55.771.000 đồng trên tổng số 97.642.000 đồng và phần còn lại sẽ thuộc về Nhà nước.

    Tuy nhiên, ông Thắng từ chối nhận số tiền được chia cho mình và quyết định dành tặng lại cho 3 người làm công cùng phát hiện ra vàng.

    “Tâm nguyện của tôi là tìm được người đánh rơi vàng thực sự nhưng có lẽ họ đã qua đời nên tôi xin nhường phần của mình cho 3 công nhân tại nhà máy, chứ tôi không muốn nhận gì cả”, ông Thắng nói.

    Chị Bùi Thị Thu Hằng thì cho biết, sẽ giữ lại phần nhỏ để trang trải cuộc sống khó khăn thường ngày. Phần còn lại thì dùng làm từ thiện cúng chùa.

    Chị Nguyễn Thị Thảo muốn gửi hết tiền vào chùa. Ảnh: Dân Việt

    Là một trong những người tìm ra số vàng, chị Nguyễn Thị Thảo cũng khẳng định, sẽ mang tất cả phần mình nhận được vào chùa cúng cầu siêu cho chủ nhân số vàng bỏ quên trong bao lúa đã qua đời.

    “Bình thường tôi làm nghề nông, tráng bánh và làm thêm ở nhà máy xay xát lúa gạo của ông Thắng. Lúc đó, nhà máy chỉ mua lúa của 2 nông dân nên tôi biết chắc chắn, chủ nhân quên vàng trong bao lúa đã qua đời. Tâm nguyện của tôi là sẽ dùng toàn bộ số tiền được chia của mình mang vào chùa nhờ cúng cầu siêu cho chủ nhân số vàng ấy”, chị Thảo chia sẻ.

    Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, tại buổi chia tài sản ông Nguyễn Văn Dũng không có mặt. Tuy nhiên, trước đó ông Dũng cho rằng mình là người phát hiện số vàng đầu tiên nên nó thuộc về ông, việc phân chia do ông tự quyết định.

    Trả lời báo Vietnamnet, ông Nguyễn Thành Nhân- Trưởng Công an xã Phước Hưng cho biết, chính quyền sẽ mời ông Dũng lên để phối hợp giải quyết một lần nữa. Nếu ông Dũng tiếp tục không hợp tác, địa phương sẽ lập biên bản xử lý theo quy định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-cay-vang-trong-bao-lua-mot-nguoi-duoc-chia-tai-san-bat-ngo-vang-mat-a270520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan