+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/4/2019: CSGT bắt giữ xe 29 chỗ “nhồi nhét” 64 khách từ Hà Nội về Ninh Bình

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    CSGT bắt giữ xe 29 chỗ “nhồi nhét” 64 khách từ Hà Nội về Ninh Bình

    Ngày 13/4, theo thông tin từ Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 7, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT, đơn vị này vừa phát hiện, xử lý xe khách 29 chỗ nhồi nhét tới 64 người trên cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ, Ninh Bình.

    Cụ thể, khoảng 11 giờ 40 cùng ngày, lực lượng CSGT phát hiện xe khách Đức Long BKS 35B 003.51 do tài xế V.T.K (37 tuổi) trú tại Kim Sơn, Ninh Bình điều khiển có dấu hiệu vi phạm chở quá số người quy định trên tuyến cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ, Ninh Bình.

    CSGT kiểm tra số lượng hành khách trên xe. Ảnh: Dân Trí

    Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện xe khách 29 chỗ ngồi đã chở tới 64 người trên xe. Lái xe đã thừa nhận việc nhồi nhét khách của mình.
    Trước đó, theo lệnh xuất bến từ Bến xe Giáp Bát, thời điểm xuất bến chiếc xe trên chỉ có 10 khách.

    Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với lái xe K. và với doanh nghiệp vận tải ô tô tại Ninh Bình với hành vi chở quá từ 4 người trở lên trên xe 16 chỗ đến 30 chỗ. Theo quy định của pháp luật, hành vi vi phạm trên có thể bị phạt tiền gần 50 triệu đồng.

    Bàng hoàng phát hiện người đàn ông sống độc thân treo cổ chết trong phòng trọ

    Theo báo Bảo vệ Pháp luật, sự việc được phát hiện vào sáng ngày 13/4, tại một phòng trọ thuộc phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

    Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Cuộc (37 tuổi, ngụ Đồng Tháp).

    Khu nhà trọ xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Vào thời điểm này, hàng xóm sống cùng khu trọ với anh Cuộc thấy cửa phòng nạn nhân khóa bên trong, nhưng gọi mãi không ai trả lời. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, người này nhìn qua khe hở vào nhà thì phát hiện nạn nhân đang trong tư thế treo cổ.

    Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng địa phương. Nhận tin báo, công an TP.Thủ Dầu Một cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã có mặt phá cửa phòng trọ vào trong thì nạn nhân đã tử vong.

    Theo báo Tiền Phong, nạn nhân sống một mình trong căn phòng trọ, làm công nhân tại một công ty đóng trên địa bàn TX. Tân Uyên, Bình Dương.

    Hiện nguyên nhân cái chết của anh Cuộc đang được điều tra, làm rõ.

    Bộ Quốc phòng chỉ đạo kiểm tra thông tin thủ khoa Học viên Kỹ thuật Quân sự được nâng 18,7 điểm

    Thông tin trên được báo VOV đăng tải. Theo đó, sau khi báo chí đăng tải thông tin tại Học viện (HV) Kỹ thuật Quân sự có thủ khoa mà điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 được nâng lên 18,7 điểm so với thực tế, chiều ngày 12/4, Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cho biết, hiện nay, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các đại học, học viện có sinh viên mà điểm chấm thẩm định cao hơn so với điểm thực tế làm việc với các Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, Hòa Bình về tình hình cụ thể, rồi sau đó phải có báo cáo về Bộ Quốc phòng.

    Theo Trung tướng Trần Hữu Phúc, tiêu chuẩn vào các trường Quân đội là phải đủ tiêu chí, đủ điểm thi theo quy định chung của Bộ GD-ĐT và Hội đồng tuyển sinh của Bộ Quốc phòng. Chẳng hạn như một trường đại học quân đội lấy thí sinh phải đạt điểm chuẩn từ 20 điểm trở lên mà em nào không đủ điểm thì có nghĩa là không đạt.

    Nếu thí sinh nào có điểm chấm thẩm định không đạt tiêu chí trên thì chắc chắn em đó sẽ không được ở lại trường đại học quân đội nữa.

    Cũng theo Trung tướng Trần Hữu Phúc, hiện nay, Bộ Quốc phòng đang chờ báo cáo rà soát từ phía các trường đại học quân đội, trong đó có HV Kỹ thuật Quân sự sau khi có sự làm việc với các Sở GD-ĐT Sơn La, Hòa Bình về những trường hợp thí sinh có điểm chấm thẩm định cao hơn so với điểm thực tế để có những phương hướng xử lý tiếp theo.

    Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Ảnh: TTXVN

    Trước đó, báo Vietnamnet đưa tin, ngay sau khi Bộ GD&ĐT thông tin đã có 44 thí sinh được nâng điểm tại Sơn La trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, dư luận xôn xao cho rằng, trong số những thí sinh này có người trúng tuyển vào các trường công an và quân đội.

    Cụ thể, 1 trong 2 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự được cho rằng có điểm số nâng lên tới 18.7 điểm. Thí sinh này tên M.V.T. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, T. có điểm thi lần lượt là 9.4 điểm môn Toán, 9.5 điểm môn Vật lý, 9 điểm môn Ngoại ngữ. Tuy nhiên, sau khi chấm thẩm định, điểm thi của thí sinh đã thay đổi còn 4 điểm môn Toán, 3 điểm môn Vật lý, 2.2 điểm môn Ngoại ngữ. 

    Xe cấp cứu bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang lưu thông ở TP.HCM

    Theo báo Tri thức Trực tuyến, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h45 ngày 13/4, trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM. Vào thời điểm trên, xe cấp cứu mang BKS Tây Ninh do nam tài xế khoảng 45 tuổi điều khiển chạy trên đường Tô Hiến Thành theo hướng Lý Thường Kiệt đi Cách Mạng Tháng Tám.

    Khi xe cấp cứu đến gần giao lộ đường Thành Thái, phường 14, quận 10 thì bất ngờ bốc khói rồi cháy ngùn ngụt.

    Báo Công an TP.HCM đưa tin, phát hiện đầu xe bốc cháy, tài xế đã nhanh chóng mở cửa chạy ra ngoài rồi hô hoán người dân hỗ trợ dập lửa. Sau 10 phút dùng bình chữa cháy mini dập lửa, ngọn lửa đã được khống chế.

    Xe cấp cứu bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang lưu thông ở TP.HCM. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    May mắn thời điểm xảy ra vụ cháy, trên xe cấp cứu không chở bệnh nhân. Vụ cháy khiến nhiều người đi đường một phen hú vía.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tịa hiện trường, hỗ trợ tài xế di dời phương tiện khỏi khu vực, đồng thời điểm tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

    Phẫn nộ video 2 cô giáo mầm non ở Quảng Ninh quăng quật các bé khi sắp xếp chỗ ngủ

    TTXVN đưa tin, ngày 13/4, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) Vi Bích Hạnh xác nhận, Trường Mầm non tư thục Đồ Rê Mí (ở tổ 8, Khu 9, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long) bị đình chỉ hoạt động từ ngày 12/4 để điều tra, làm rõ nghi vấn bạo hành trẻ em.

    Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hạ Long cho biết, Trường Mầm non tư thục Đồ Rê Mí bị đình chỉ hoạt động để điều tra, làm rõ dấu hiệu các cháu bé có bị bạo hành hay không, nếu có sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm, kiên quyết không để những ngôi trường như vậy hoạt động.

    Những hình ảnh trong clip được cho là xảy ra tại Trường Mầm non tư thục Đồ Rê Mí - Ảnh cắt từ clip

    Báo Dân Việt dẫn nguồn thông tin từ bà Vũ Liên Oanh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo Quảng Ninh cho biết, sau khi nắm được thông tin, từ sáng 12/4, đoàn công tác của sở cùng với lãnh đạo UBND TP.Hạ Long đã về làm việc với chính quyền địa phương, kiểm tra và đình chỉ hoạt động của Trường Mầm non tư thục Đồ Rê Mí để phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm.

    Theo Tiền Phong, mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video ghi lại hình ảnh tại một cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) có dấu hiệu bạo hành trẻ em.

    Cụ thể, trong đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 cô giáo lớp học mầm non Đồ Rê Mí đang cho các cháu bé nghỉ trưa.

    Qua hình ảnh, có thể thấy các cô dùng các hành động như xách tay các cháu rồi quăng lên đệm, nhấc tay, quăng quật các bé, giật gối ngủ, thậm chí có một cô giáo xách 1 tay cháu bé rồi thả rơi tự do xuống chiếu...

    Sau khi clip được đăng tải đã thu hút sự theo dõi, bình luật và chia sẻ của cộng đồng mạng. Các ý kiến đều tỏ thái độ bức xúc, phẫn nộ và lên án hành động này.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1442019-csgt-bat-giu-xe-29-cho-nhoi-nhet-64-khach-tu-ha-noi-ve-ninh-binh-a271056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan