Vụ 39 thi thể trong container: Cảnh sát bắt thêm 1 đối tượng


Thứ 6, 22/11/2019 | 13:06


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ 39 thi thể trong xe container, cảnh sát Anh vừa bắt thêm một đối tượng do tình nghi âm mưu vận chuyển người, tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp.

Liên quan đến vụ 39 thi thể trong xe container, cảnh sát Anh vừa bắt thêm một đối tượng do tình nghi âm mưu vận chuyển người, tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp.

Theo tin tức được tờ TTXVN đăng tải, ngày 22/11, cảnh sát Anh cho biết, vừa bắt giữ một đối tượng 23 tuổi, người Bắc Ireland, tình nghi liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong xe container đông lạnh vào hồi tháng trước.

Cảnh sát hạt Essex nêu rõ: "Đối tượng bị bắt giữ do tình nghi âm mưu vận chuyển người, âm mưu tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp. Đối tượng sẽ tiếp tục bị giam giữ'.

Xe tải kéo thùng đông lạnh chở 39 thi thể bên trong tại Essex. Ảnh: Getty

Được biết, đối tượng này bị bắt trên xa lộ ở thị trấn Beaconsfield, cách thủ đô London hơn 40km về phía Tây. Trước đó, Maurice Robinson, 25 tuổi, tài xế của chiếc xe tải này đã bị buộc tội ngộ sát, buôn người, vi phạm các quy định về nhập cư và rửa tiền.

Diễn biến liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, ngày 21/11, bà Lê Thị Thu Hằng- người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, đến nay chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ hỗ trợ về mặt tài chính, kinh phí để đưa thi thể 39 nạn nhân tử vong ở Anh về nước.

Cũng theo bà Lê Thị Thu Hằng, hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực phối hợp với phía Anh hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vấn đề hậu sự trên tinh thần nhân đạo, theo đúng quy định của luật pháp quốc tế, pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh.

“Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp để trong thời gian sớm nhất hoàn tất các vấn đề về hậu sự và chúng tôi sẽ sớm có thông tin cụ thể”, người phát ngôn nhấn mạnh.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-39-thi-the-trong-container-canh-sat-bat-them-1-doi-tuong-a301915.html