Bộ Công an yêu cầu khẩn trương xác minh nghi vấn CSGT Đồng Nai "bảo kê" xe quá tải


Thứ 2, 25/11/2019 | 14:26


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc một số CSGT của tỉnh Đồng Nai tố cáo cấp trên "bảo kê" xe quá tải, Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm đã yêu cầu Công an tỉnh này khẩn trương xác minh.

Liên quan đến vụ việc một số CSGT của tỉnh Đồng Nai tố cáo cấp trên "bảo kê" xe quá tải, Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm đã yêu cầu Công an tỉnh này khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý, nếu phát hiện cán bộ, chiến sỹ vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm.

Theo tin tức từ Cổng thông tin điện tử bộ Công an, những ngày qua, một số cơ quan báo chí phản ánh về việc can thiệp xử lý xe quá trọng tải của một số cán bộ, chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng CSGT nói riêng.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 25/11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh; báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp xử lý vấn đề này; nếu phát hiện cán bộ, chiến sỹ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an nhân dân.

Hình ảnh từ clip tố cáo cán bộ CSGT Đồng Nai can thiệp việc xử lý xe quá tải. Ảnh: Báo Giao thông

Trước đó, ngày 23/11, nhiều thông tin, clip đã được lan truyền về việc một số cán bộ cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai tố cáo cấp trên “bảo kê”, can thiệp khi cấp dưới xử lý xe vi phạm.

Theo báo Dân Trí, đơn tố giác là của 2 sĩ quan công an đang công tác ở Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai tố giác cấp lãnh đạo ở đội và phòng "bảo kê", can thiệp, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ. Những người tố giác còn cung cấp nhiều clip cho báo chí, ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi cảnh sát giao thông đang xử lý xe quá tải chạy trên quốc lộ 20 thì có cuộc gọi nói chuyện được cho là lãnh đạo can thiệp.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 25/11, Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai, xác nhận đã thành lập đoàn thanh tra các nội dung tố cáo liên quan đến vụ lãnh đạo cấp phòng, đội "bảo kê" xe quá tải.

Cụ thể, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã họp, thống nhất thành lập đoàn thanh tra và giao một phó chánh thanh tra làm trưởng đoàn để làm rõ các nội dung trong đơn tố giác của 2 sĩ quan công an đang công tác ở Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08, Công an tỉnh Đồng Nai) tố giác cấp lãnh đạo ở đội và phòng "bảo kê", can thiệp, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-yeu-cau-khan-truong-xac-minh-nghi-van-csgt-dong-nai-bao-ke-xe-qua-tai-a302222.html